posttoday

โวยใช้แบ็คโฮทำลายหลักฐานข้าวถูกเผา

16 กันยายน 2556

"หมอวรงค์" แฉรถแบ็คโฮขุดกองข้าวถูกเผาที่พิษณุโลก เชื่อเป็นการทำลายหลักฐาน ตั้งข้อสังเกตกระสอบข้าวถูกผ่าเอาข้าวออกส่อเวียนเทียนจำนำ

"หมอวรงค์" แฉรถแบ็คโฮขุดกองข้าวถูกเผาที่พิษณุโลก เชื่อเป็นการทำลายหลักฐาน ตั้งข้อสังเกตกระสอบข้าวถูกผ่าเอาข้าวออกส่อเวียนเทียนจำนำ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ได้อ่านคำชี้แจงลายลักษณ์อักษรของ หัวหน้าองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.)พิษณุโลกกรณีข้าวสารบรรจุกระสอบถูกเผาทิ้งไว้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ระบุเป็น อตก. 2551 ข้าวนาปรัง 5% นั้นผิดสังเกต กรณีอ้างว่า เคลมประกันก็ต้องเก็บไว้ในโกดัง ส่วนกรณีเผาทำลายทิ้ง คือ ทำลายหลักฐาน เป็นข้อมูลขัดกันเอง ซึ่งจากลงไปตรวจสอบในพื้นที่อีกครั้งเมื่อเย็นวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีรถแบ็คโฮ กำลังขุดตักกองข้าวที่เผาทิ้ง ที่กองเป็นภูเขาบริเวณจุดเดิม เชื่อว่า นี่คือ การทำลายหลักฐาน ทั้งๆที่ หนังสือจากทางราชการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกก็สั่งให้หน่วยงาน อตก.ลงไปตรวจสอบ แต่กลับมีการทำลายหลักฐานทิ้ง หากบริสุทธิ์ใจก็ต้องให้หน่วยงานรัฐ ตำรวจหรือพาณิชย์หรือ อตก.ลงไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่ากระสอบป่านข้าวยังมีการผ่าออก จึงตั้งข้อสงสัยประเด็นแรก คือ การเวียนเทียนข้าว ลักษณะผ่ากระสอบเอาข้าวที่ร่วมโครงการรัฐออกไป เหลือทิ้งไว้เพียงกระสอบ เพราะไปดูแล้วในพื้นที่อย่างละเอียด ก็พบร่องรอยการผ่ากระสอบข้าวออก ข้าวน้ำท่วมหรือข้าวเสียอย่างไร ก็ต้องขายทำเงินได้ แต่กลับมีพิรุธ ผ่าข้าวเออกไป บางส่วนก็นำมาเผาทิ้งเป็นการทำลายหลักฐาน และเคลื่อนย้ายอย่างรวดเร็วอย่างผิดปกติ ไม่รู้ว่า รถแบ็คโฮ ที่มาขุดตักมาจากหน่วยงานใดหรือของโกดังโรงสีข้าวด้านข้าง โดยหากสามารถตั้งกระทู้ถามสดในสภาได้ก็จะเป็นถามเองในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น