posttoday

ร้านอาหาร-ก๋วยเตี๋ยวคงราคาแต่ลดปริมาณ

13 กันยายน 2556

ร้านอาหารและร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองสกนคร ยังไม่ปรับราคาแต่ลดปริมาณลง รับแก๊สหุงต้มขึ้นราคา

ร้านอาหารและร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองสกนคร ยังไม่ปรับราคาแต่ลดปริมาณลง รับแก๊สหุงต้มขึ้นราคา

บรรดาผู้ประกอบการขายอาหารตามสั่งและร้านก๋วยเตี๋ยว ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ต่างได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม ที่ทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางร้านเองวางมาตรการรองรับปัญหาดังกล่าว โดยจะไม่ปรับขึ้นราคา แต่อาจจะลดปริมาณลงตามความเหมาะสม

นางกมลพิสุทธิ์  ศิลปะชัย การค้าภายในจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ตามที่กระทรวงพลังงาน ได้มีการปรับขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม อีก 50 สตางค์ /กิโลกรัม โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่  1 ก.ย.ที่ผ่านมา  ในส่วนของจ.สกลนคร ราคาจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ขนาดความจุ 15 กิโลกรัม ปรับขึ้นเป็นถังละ 320- 333 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทางขนส่ง  โดยการค้าภายในจ.สกลนคร ยังแนะนำให้ผู้ใช้แก๊สภาคครัวเรือน ไปเติมยังโรงบรรจุ เพื่อซื้อก๊าซในราคาถูก โดยการเติมยังโรงบรรจุเฉลี่ย ถังละ 315 บาท ซึ่งจะไม่มีค่าขนส่ง

นางกมลพิสุทธิ์  กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยการค้าภายในร่วมกับพาณิชย์จังหวัด รับขึ้นทะเบียนสำหรับผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหาร  หาบเร่ แผงลอย เพื่อซื้อแก๊สหุงต้มในราคาเดิม คือ กิโลกรัมละ 18.13 บาท ซึ่งจะรวมถึงกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วย/เดือน และผู้ไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งยังสามารถนำบัตรประชาชน ไปขอขึ้นทะเบียน กับการค้าภายในจังหวัดและพาณิชย์จังหวัดได้จนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้