posttoday

บุรีรัมย์ลุยกวาดแก๊งค้าไม้พะยูง

06 กันยายน 2556

ตำรวจบุรีรัมย์สนองสำนักงานตำรวจแห่งชาติลุยกวาดล้างค้าไม้พะยูง

ตำรวจบุรีรัมย์สนองสำนักงานตำรวจแห่งชาติลุยกวาดล้างค้าไม้พะยูง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวกวาดล้างยาเสพติดที่ สภ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ และกล่าาวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาตรการเข้มในการกวาดล้างปราบปราบกลุ่มขบวนการค้าไม้พยุง โดยได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจภูธรทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังกวาดล้างจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบตัดและค้าไม้พยุงข้ามชาติ ซึ่งเป็นมอดไม้และเป็นภัยบ่อนทำลายทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไปจากทุกพื้นที่โดยเร็ว"ตามยุทธการเด็ดปีกมอดไม้พยุง"ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
 
ขณะเดียวกันยังได้กำชับให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัดสั่งให้พื้นที่รับผิดชอบทุก สภ.ได้สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสืบสวนหาข่าวจับกุมทำลายเครือข่ายรวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนขบวนค้าไม้พยุงอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะจังหวัดที่ติดลำน้ำโขงที่มีขบวนการลักลอบค้าไม้พยุงได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีอยู่อย่างต่อเนื่องดังกล่าวด้วย
 
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  กล่าวอีกว่า หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่และตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชารายใดเข้าไปพัวพันหรือมีส่วนเกี่ยวข้อง  ก็ให้สืบสวนสอบสวนหากพบกระทำผิดจริงก็ให้ดำเนินคดีลงโทษสถานหนักทั้งทางวินัยและกฎหมายอย่างไม่ละเว้น พร้อมจะนำ พรบ.ฟอกเงินเข้ามาใช้ในการยึดทรัพย์  เพื่อตัดช่องโอกาสของผู้กระทำผิดโดยไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคลอื่นต่อไป