posttoday

ชาวพิษณุโลกแห่คิวซื้อสินค้าธงฟ้า

02 กันยายน 2556

ชาวพิษณุโลกแห่เข้าคิวซื้อสินค้าธงฟ้าลดค่าครองชีพ ชาวบ้านรอซื้อไข่ราคาถูกอื้อ

ชาวพิษณุโลกแห่เข้าคิวซื้อสินค้าธงฟ้าลดค่าครองชีพ ชาวบ้านรอซื้อไข่ราคาถูกอื้อ

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ประชาชนชาวพิษณุโลกจำนวนมากเข้าแถวรอซื้อสินค้าธงฟ้า ราคาประหยัด  ในงานมหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ส.ค.ไปจนถึงวันที่ 3 ก.ย.นี้ ที่บริเวณที่สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก  โดยภายในงาน มีการจำหน่ายไข่ไก่เบอร์ 2 ในราคาถูกกว่าท้องตลาด  จากราคา แผงละ 120 บาท  ภายในงานจำหน่ายเพียงราคาแผงละ 70 บาทเท่านั้น 

นางทองดี  รอดอ่อง  อยู่บ้านเลขที่ 5  หมู่ 2 ต.หัวรอ อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  กล่าวว่า ตั้งใจจะมาซื้อไข่ไก่ ที่ในงานขายถูกกว่าท้องตลาด  ไว้ไปทำกับข้าวรับประทาน  ซึ่งมารอซื้ออยู่หลายวัน ก็ไม่ทันกับที่ทางเจ้าหน้าที่เอามาวางขาย  มาทีไร  ไข่ก็หมดก่อนทุกครั้ง  วันนี้ซึ่งเป็นวันเกือบสุดท้ายของงาน  จึงมารอซื้อตั้งแต่ 9.00 น.  (9 โมงเช้า) ได้เป็นคิวที่ 1  ซึ่งก็ต้องมายืนรอจนกว่าจะถึงเวลาขาย ประมาณ 11.00 น.  รวมแล้วต้องยืนรอคิวนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะได้ซื้อไข่ไก่ 1 แผงตามสิทธิ์  ยอมรับว่าที่ต้องทนมารอซื้อไข่ไก่ในงานก็เนื่องจากในตลาดไข่ไก่มีราคาแพงกว่านี้มาก 

นางทองดี กล่าวอีกว่า ขณะนี้สินค้าทุกชนิดราคาแพงขึ้น  หากเป็นไปได้ก็อยากให้ภาครัฐจัดสินค้าธงฟ้าช่วยประชาชน ให้ทั่วถึง  นอกจากนี้ภายในงานมหกรรมธงฟ้า ยังมีสินค้าราคาพิเศษอื่น ๆ  คือ น้ำมันปาล์มขนาด 1 ลิตร  ในราคาขวดละ  27  บาท  น้ำตาลทรายขนาด 1 กิโลกรัม  ราคากิโลกรัมละ 17 บาท มาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือด้านค่าครองชีพด้วย  

ทั้งนี้จะจำหน่ายเป็นรอบ  3 เวลา  คือ เวลา  11.00 น.  เวลา 15.00 น.  และ เวลา  17.00 น.   ประชาชน 1 ราย  มีสิทธิ์ซื้อ ไข่ไก่ 1 แผง  น้ำมันปาล์ม 3 ขวด และน้ำตาลทราย 5 กิโลกรัมเท่านั้น  และสามารถต่อแถวซื้อได้ทีละ 1 รายการ  ไข่ไก่ จะมีวางจำหน่ายรอบเวลาละ 200  แผง  น้ำมันปาล์ม  รอบละ 1,200 ขวด  และน้ำตาลทราย 1,000 กิโลกรัม