posttoday

พศ.พบหลวงปู่พุทธอิสระแจงปมตรวจปัสสาวะ

02 กันยายน 2556

พศ.นครปฐมเตรียมเข้าพบหลวงปู่พุทธะอิสระแจงจ้อเท็จจริงหลวงพี่น้ำฝนตรวจปัสสาวะพระในอาวาส

พศ.นครปฐมเตรียมเข้าพบหลวงปู่พุทธะอิสระแจงจ้อเท็จจริงหลวงพี่น้ำฝนตรวจปัสสาวะพระในอาวาส

นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ยอมรับว่า หลวงพี่น้ำฝน พระวินยาธิการตรวจปัสสาวะภิกษุในอาวาสวัดอ้อน้อยของหลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งเป็นไปตามโครงการที่คณะสงฆ์ให้มีการตรวจปัสสาวะพระสามเณรทุกวัด แต่ถือเป็นการตรวจสอบภายใน จะไม่มีการนำสื่อไปด้วย เพราะหากตรวจพบปัสสาวะมีสารเสพติดทางเจ้าอาวาสแต่ละวัดเป็นผู้พิจารณาโทษเอง

แต่อย่างไรก็ตาม การไปตรวจปัสสาวะที่วัดอ้อน้อย แล้วมีสื่อและวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน และก็อยู่ด้วยในเหตุการณ์ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าหลวงพี่น้ำฝนนำสื่อและวัยรุ่น 4-5 คนไปด้วย สำหรับกรณีเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยทำหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ไม่ยอมรับการเข้าตรวจปัสสาวะได้เข้าไปหารือกับทางเจ้าคณะจังหวัดนครปฐมแล้ว ซึ่งจากนี้ไป 3 อำเภอที่เหลือ เช่น อ.นครชัยศรี อ.สามพราน จะให้ทางเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล เป็นผู้ดำเนินการแทนพระวินยาธิการ

"วันนี้(2 กันยายน) ผมจะไปเข้าพบเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เพื่อชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด" นายวิโรจน์กล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน เฟซบุ๊กของหลวงปู่พุทธะอิสระ www.facebook.com/buddha.isara แห่งวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นำภาพหนังสือของวัดอ้อน้อยที่ส่งถึง พระราชรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เพื่อชี้แจงกรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม (พศจ.นครปฐม) เข้ามาตรวจปัสสาวะภิกษุในอาวาส ออกเผยแพร่ พร้อมทั้งนำคลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อ 29 สิงหาคม ที่พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในฐานะหัวหน้าพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) ของคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม นำทีมเข้าตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ที่วัดอ้อน้อย

โดยพระอธิการศิริชัย สิริโสภโณ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้ออกมาพบ และปฏิเสธที่จะให้เข้าตรวจสอบ ทำให้คณะของหลวงพี่น้ำฝนต้องเดินทางกลับ หลังจากนั้นทางวัดอ้อน้อยได้ทำหนังสือเพื่อชี้แจงไปยังเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ในช่วงเย็นของ 29 สิงหาคมนี้