posttoday

รถพ่วง18ล้อเฉี่ยวชนรถตู้เจ็บ8

30 สิงหาคม 2556

รถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชนรถตู้เช่าเหมาคันได้รับบาดเจ็บ 8 คน

รถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชนรถตู้เช่าเหมาคันได้รับบาดเจ็บ 8 คน

พ.ต.ท.ประวิทย์ จันทนา สารวัตรเวรสภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกบินทร์บุรี สายด่วน 1669 จ.ปราจีนบุรี มีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุบนทางหลวง หมายเลข 359 (เขาหินซ้อน-สระแก้ว) อ.กบินทร์บุรี เส้นทางจากแยกเพชรกระจ่างมุ่งหน้าแยกวังท่าช้าง เป็นรถยนต์บรรทุกชนกับรถยนต์ตู้เช่าเหมาโดยสารไม่วิ่งประจำทาง   มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยมีติดอยู่ภายในรถตู้อีกจำนวน 4 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(กบินทร์บุรี) และ ทีมกู้ชีพจากโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จึงรีบลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้รถคู่กรณีที่เกิดเหตุ ประกอบด้วยรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หัวพ่วงหมายเลขทะเบียนทะเบียน 80-7911 สระแก้ว ทะเบียนหางตัวพ่วง 80-5698 สระแก้ว   ส่วนรถตู้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถตู้สาธารณะ สีขาว ทะเบียน ฮธ-7883 กรุงเทพมหานคร   พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8ราย จนท.กู้ภัย และ รถกู้ชีพ รพ.กบินทร์ ได้รีบเคลื่อนย้ายนำส่งที่ รพ.กบินทร์บุรีและใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือผู้ติดภายในต่อมา

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย เป็นผู้โดยสารที่มากับรถตู้ 5 ราย และรถพ่วง 18 ล้อ อีก 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายประมวน แทนบุญมี  2.นายพนม บุญทวี 3.นายสมชาย นักมหา 4.นายมานัส ขาวพวง  5.นางสายพิน จะรอนรัมย์  6.นายพันทวี แซ่ตัน 7.นายสุชาติ จุนสำโรง  8.นายอุทัย สายพาน

พ.ต.ท.ประวิทย์  กล่าวว่า  สอบสวนเบื้องต้นรถตู้เป็นรถตู้สาธารณะหรือรถเหมาไม่ประจำทางวิ่งมุ่งหน้าจากฉะเชิงเทรา ไปจ.สระแก้วส่วนรถพ่วงเป็นรถวิ่งมาจาก จ.สระแก้วไป จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นคาดว่ารถพ่วงคนขับหลับในพุ่งชนรถตู้ดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเช่นก่อนหน้านี้ที่สายปราจีนบุรี-บางน้ำเปรี้ยวรวม11ศพบาดเจ็บ 5 คนตามข่าวเสนอ

ด้าน น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้ประชุมร่วมถึงมาตรการป้องกันรถตู้โดยสารที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีการเรียกประชุมผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร เพื่อรับฟังปัญหาของการจดทะเบียนเป็นรถตู้โดยสารป้ายเหลือง (ปัจจุบันจดทะเบียนถูกต้อง 10 คิว ไม่ถูกต้องรวม 3 คิว)  การเพิ่มมาตรการความปลอดให้แก่ผู้โดยสารเช่น การใช้เครื่องตรวจจับความเร็วที่จะสุ่มตรวจ การจำกัดที่นั่งตามมาตรฐานไม่บรรทุกเกิน อายุของผู้ขับขี่ตามที่กฎหมายกำหนด(22ปีขึ้นไป) ส่วนรถตู้ป้ายดำที่ดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมายห้ามวิ่งโดยสารโดยเด็ดขาด โดยได้สั่งเพิ่มความเข้มงวดให้ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วย พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยม แก่ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุก่อนหน้าที่รถตูป้ายดำพุ่งชนรถ 18 ล้อที่จอดเสียริมถนนสายปราจีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี อีกด้วย