posttoday

หน่วยเฉพาะกิจยึดพื้นที่เทือกเขาบูโด

28 สิงหาคม 2556

ฉก.นาวิกโยธินสนธิกำลังทหารพรานปิดล้อมเทือกเขาบูโด แหล่งฝึกอาวุธกองกำลังอาร์เคเค ยึดของกลางถังแก๊ส-แบตเตอรี่

ฉก.นาวิกโยธินสนธิกำลังทหารพรานปิดล้อมเทือกเขาบูโด แหล่งฝึกอาวุธกองกำลังอาร์เคเค ยึดของกลางถังแก๊ส-แบตเตอรี่

วันที่ 28 ส.ค. 56 ที่ห้องประชุม ฉก.นราธิวาส 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.ภาคใต้ แถลงข่าวผลการปิดล้อมตรวจค้นบนเทือกเขาบูโด ในเขตพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.รามัน จ.ยะลา กับพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นค่ายพักชั่วคราวและสถานที่ฝึกอาวุธของกองกำลังติดอาวุธ RKK กลุ่มนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำระดับปฏิบัติการณ์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา หลังนำพวกบุกถล่มฐานปฏิบัติการนาวิกโยธิน บ้านยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ

น.อ.สมเกียรติ เปิดเผยว่า  ยุทธการปิดล้อมตรวจค้นในครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 43 กับเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน ฉก.นราธิวาส 32 โดยจากการตรวจสอบพบว่า สามารถอยู่ได้ประมาณ 20 คน และมีการจัดสถานที่ไว้สำหรับฝึกอาวุธ โดยมีของกลาง 18 รายการ อาทิ ถังแก๊สปิกนิคจำนวน 5 ถัง ผ้ายางกันฝน 17 ผืน เปลสนาม 15 หัว ซองกระสุนปืนเอ็ม.16 จำนวน 1 ซอง แบตเตอรี่ขนาด 70 วัตต์ 2 ลูก สายไฟฟ้า รองเท้าเดินป่า เสื้อลายพราง ผ้าพันคอเจ้าหน้าที่ทหาร

น.อ.สมเกียรติ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. 55 ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ในพื้นที่ความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน สามารถตรวจยึดค่ายพักของกองกำลังติดอาวุธจำนวนทั้งสิ้น 11 แห่ง จ.ยะลา 3 แห่ง และ จ.นราธิวาส 7 แห่ง พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากหลุดรอดไปได้สามารถสร้างความสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน ทั้งนี้การตรวจพบและตรวจยึดอุปกรณ์และค่ายพักส่วนใหญ่เราจะได้ความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแส