posttoday

ผู้โดยสารรถไฟตกค้างที่ชุมทางหาดใหญ่

27 สิงหาคม 2556

ผู้โดยสารนับร้อยคนตกค้างที่หาดใหญ่ หลังม็อบสวนยางพาราปิดเส้นทางรถไฟที่นครศรีธรรมราช

ผู้โดยสารนับร้อยคนตกค้างที่หาดใหญ่ หลังม็อบสวนยางพาราปิดเส้นทางรถไฟที่นครศรีธรรมราช

ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้โดยสารนับร้อยคนที่ต้องตกค้าง และต้องนอนค้างคืนบนขบวนรถ และตามชานชาลาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่รถไฟทั้ง 4 ขบวน คือ ขบวนรถด่วน 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ขบวนรถเร็ว 172 สุไหลโก-ลก-กรุงเทพฯ และขบวน 42 สปรินเตอร์ยะลา-กรุงเพทฯ รวมทั้งขบวน 38 รถบัตเตอร์เวิอร์ธ-กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นขบวนรถระหว่างประเทศ ต้องติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จากเหตุการณ์ม็อบสวนยาง และสวนปาล์มปิดเส้นทางรถไฟในพื้นที่บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
     
จนถึงขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย และอยู่ระหว่างการเจรจา ส่งผลให้ตลอดทั้งวันนี้รถไฟสายใต้ทั้งขาขึ้น และขาล่องกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังหยุดให้บริการอีก 1 วัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย มีเพียงขบวนรถไฟท้องถิ่นตั้งแต่สถานีพัทลุง-หาดใหญ่-ปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้นที่ยังให้บริการปกติ
      
      
นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรแขวงเดินรถหาดใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้ต้องหยุดให้บริเวณเส้นทางทั้งขาขึ้น และขาล่องกรุงเทพฯ อีก 1 วัน สำหรับผู้โดยสารขาล่องจากกรุงเทพฯ ที่ออกเดินทางเมื่อวานนี้วิ่งได้แค่สถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และการรถไฟฯ จะจัดรถไปรับเพื่อมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ต่อไปยังปลายทางซึ่งจะมีการจัดขบวนรถไฟพิเศษ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก รับส่งผู้โดยสาร