posttoday

จับยกครัวแก๊งค้ายาปลายพระยา

23 สิงหาคม 2556

ตำรวจภาค 8 รวบยกครัวแก๊งค้ายาปลายพระยาพร้อมของกลางยาบ้า 30,016 เม็ด

ตำรวจภาค 8 รวบยกครัวแก๊งค้ายาปลายพระยาพร้อมของกลางยาบ้า 30,016 เม็ด

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมพล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 8 แถลงผลจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วยนายบุญชิต คำนวณจิตร นายชาญวิทย์ คำนวณจิตร ซึ่งเป็น  2 พ่อลูก น.ส.อรสา ภู่ร้อย  ภรรยานายชาญวิทย์ และนายพิชัย ขวัญชุม อยู่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

นอกจากนี้ยังได้ยึดของกลางยาบ้า 30,016 เม็ด , ยาไอซ์ 350 กรัม ,อาวุธปืนลูกซองยาว 3 กระบอก ,อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก , กระสุนปืน 131 นัดและเครื่องชั่งน้ำหนัก 2  เครื่อง ได้ที่บริเวณริมถนน หมู่ 1 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี , ริมถนนเซ้าเทริน์ซีบอร์ด ม.4 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง และที่บ้านพักเลขที่ 245 ม.6 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

จากการสอบสวนนายชาญวิทย์ ให้การว่า ก่อนนี้ 2 เดือนเคยถูกตำรวจภาค 8 จับกุมคดีค้ายาบ้าอยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาลและหันมาลักลอบค้ายาเสพติดเพื่อหาเงินไว้สู้คดี โดยสั่งยาเสพติดจากผู้ค้าในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีแบ่งหน้าที่ทำกันทั้งครอบครัวมีบัญชีเงินฝาก 22 บัญชียอดเงินหมุนเวียนเดือนละประมาณ 25 ล้านบาท

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วีระศักดิ์ ดำเนินการตรวจสอบบัญชีการเงินที่ได้มามีการเกี่ยวข้องกับผู้ใดจะได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป