posttoday

หนุ่มบุรีรัมย์เครียดตกงานเผาบ้านวอด

23 สิงหาคม 2556

หนุ่มบุรีรัมย์ดีกรีปริญญาตรีเครียดตกงาน คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอดเกือบหมด

หนุ่มบุรีรัมย์ดีกรีปริญญาตรีเครียดตกงาน คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอดเกือบหมด

พ.ตท.แดน  คงพลปาน  สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเหตุมีคนคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองที่ บ้านเลขที่ 50 หมู่ 14 ต.สวายจีก อ.เมือง.จ.บุรีรัมย์  จึงประสานรถดับเพลิงกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และรถดับเพลิง อบต.สวายจีก ระดมฉีดน้ำดับเพลิงเนื่องจากเกรงจะลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงบนชั้นสองของบ้าน เนื่องจากเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงติดไฟอย่างดี

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และหลังเพลิงสงบได้เข้าไปตรวจสอบบนชั้นสองของบ้านบริเวณที่เกิดเหตุไฟลุกไหม้ เป็นห้องนอนพบกองเสื้อผ้าซึ่งถูกไฟลุกไหม้ ส่วนฝาผนังห้องถูกไฟไหม้จนหมด และหลังคาก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วน

จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายนาน วิธีรัมย์ ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ไปบ้านญาติ  มีเพียงนายสามารถ วิธีรัมย์  ลูกชายอยู่คนเดียว  แต่หลังเกิดเหตุไม่พบตัว โดยก่อนเกิดเหตุนายนาน ผู้เป็นพ่อได้มีปากเสียงกับ นายสามารถ ลูกชาย โดยที่ผ่านมาก็ทะเลาะกันบ่อย จนบางวันต้องออกไปนอนอยู่กระท่อมเฝ้านา ส่วนภรรยาก็ไปพักอยู่บ้านญาติเนื่องจากเอือมระอาลูกชายที่ตกงานก็เอาแต่ขอเงิน ถ้าขัดใจหรือไม่ได้เงินตามที่ขอก็จะทำร้ายพ่อแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้นายสามารถ ได้เรียนจบปริญญาตรีจากสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งของบุรีรัมย์ และได้ไปเปิดร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถือในตัวเมืองเป็นคนเก่งมีความเชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

สำหรับประวัติที่ผ่านมานายสามารถเคยเข้ารับการรักษาอาการทางประสาททั้งที่กรุงเทพมหานคร และจ.นครราชสีมาอยู่บ่อยครั้ง แต่ระยะหลังไม่ได้เดินทางไปรักษาและขาดการทานยา กระทั่งธุรกิจร้านรับซ่อมมือถือไม่ประสบผลสำเร็จ  จึงกลับมาอยู่ที่บ้านจึงเกิดอาการกำเริบคุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองจากเหตุการณ์ดังกล่าวพ่อและแม่จะได้ส่งตัวไปรักษาอาการทางจิตเพราะเกรงจะก่อเหตุซ้ำอีก