posttoday

ประกบยิงอดีต ผช.ผญบ.นราธิวาสเจ็บ

22 สิงหาคม 2556

คนร้ายประกบยิง อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในจ.นราธิวาส บาดเจ็บ ขณะกลับจากร้านน้ำชา

คนร้ายประกบยิง อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในจ.นราธิวาส บาดเจ็บ ขณะกลับจากร้านน้ำชา

เมื่อเวลา 07.30 น.  พ.ต.ท.เฉลิม เพชรกาฬ สวญ.สภ.ตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส ร.ต.ท.รัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณริมถนนสายกาแนะ-บ้านค่าย ช่วงบริเวณ ม.3 ต.กะลุวอ ซึ่งคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองตามประกบยิง นายแดง สุวรรณ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.2 ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกำแพง ม.2 ต.กะลุวอ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนและขาขวา ซึ่งพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เหตุเกิดในช่วงเวลา 00.30 น.ของวันเดียวกันนี้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่


เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีเขียว ทะเบียน กษต-572 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่ในป่าริมถนน ซึ่งมีร่องรอยถูกกระสุนปืนลูกซองได้รับความเสียหายได้จุด และมีลูกปรายของกระสุนปืนลูกซองตกอยู่บนถนนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาหลังจากนายแดง ไปร่วมนั่งดื่มน้ำชากับเพื่อนบ้านที่เพิงน้ำชาในหมู่บ้านแล้วเสร็จ ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะตามไล่หลัง เมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองออกมายิงใส่นายแดง จำนวน 1 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำ นายแดงซึ่งอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัวได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า แล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงซ้ำอีก 1 นัด ก่อนที่จะขี่รถ จยย.หลบหนีไป ต่อมานายแดง จึงได้ออกมาจากป่าและขอความช่วยเหลือชาวบ้านนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากฝีมือกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบสังหารชาวบ้านผู้บริสุทธิ์รายวัน