posttoday

ชาวพิมายปลูกข้าวประชดถนนพัง

19 สิงหาคม 2556

ชาวพิมายปลูกข้าวกลางถนนสุดทนเส้นทางสัญจรพังมานานนับปีแต่ไม่ได้รับการซ่อมแซม

ชาวพิมายปลูกข้าวกลางถนนสุดทนเส้นทางสัญจรพังมานานนับปีแต่ไม่ได้รับการซ่อมแซม                                               

ชาวบ้านกล้วย ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนถนนเข้าหมู่บ้าน สายบ้านหนองปรือ-ดงใหญ่ พังชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง 6 กิโลเมตรมานานนับปี จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน เพราะการสัญจรเดินทางไปมาลำบากอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านได้ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงพื้นผิวถนนให้กับชาวบ้าน แต่เรื่องก็เงียบหายไป ชาวบ้านกว่า 30 คน จึงสุดที่จะทน และประชดด้วยการนำต้นกล้าข้าวมาปักดำนา พร้อมกับนำอุปกรณ์ไปหาปลาตรงกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ

นายบัลลังค์ เหล็กทอง ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากถนนพัง กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อีกทั้งเคยไปร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆมาหลายปี ก็ไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งหากวันไหนที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้เด็กนักเรียนที่ต้องเดินทางไปเรียนหนังสือได้รับความลำบาก เพราะจะมีน้ำที่ท่วมขัง และถนนลื่น เช่นกันกับประชาชนในพื้นที่ที่มีอาชีพเกษตรกร ก็ได้รับความลำบากในเรื่องของใช้เส้นทางดังกล่าวในการขนผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายก็ไม่ได้รับความสะดวกดังนั้นตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในการแก้ไขซ้อมแซมถนนให้กับชาวบ้าน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก นายบัลลังค์ฯกล่าว

ด้าน นายสาทิช บวชสันเทียะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอพิมาย เปิดเผยว่า ได้รับทราบปัญหาของชาวบ้านแล้ว และกำลังเร่งดำเนินการโดยในเบื้องต้นจะแก้ไขซ่อมแซมพื้นถนนตรงที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ด้วยการเอาหินคลุกไปเทกลบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในเบื้องต้นและจะเร่งดำเนินการโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตให้กับชาวบ้านโดยขณะที่กำลังทำการประมาณค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง ซึ่งก็จะต้องใช้ระยะเวลาเพื่อจะต้องได้รับการอนุมัติจาก นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา