posttoday

ผบ.ตร.รดน้ำศพตำรวจรือเสาะที่ถูกกราดยิง

17 สิงหาคม 2556

ผบ.ตร.ร่วมพิธีรดน้ำศพตำรวจรือเสาะนราธิวาสที่ถูกกราดยิง ยืนยันเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับกระบวนการเจรจาสันติภาพ

ผบ.ตร.ร่วมพิธีรดน้ำศพตำรวจรือเสาะนราธิวาสที่ถูกกราดยิง ยืนยันเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับกระบวนการเจรจาสันติภาพ

วันที่17ส.ค.56 พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาพร้อมด้วย พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่ห้องประชุมปาหนัน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีความมั่นคง และรับทราบสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งเหตุที่เกิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นเวลา พล.ต.อ.อดุลย์ ได้เดินทางไปยังวัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด สิบตำรวจเอกพร้อม คงทอง และ สิบตำรวจเอกศุภชัย ศรีภักดี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงด้วยอาวุธสงครามใส่รถยนต์สายตรวจของสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ส.ค. 56) โดยมีนายศุภณัฐ สิรินทวิเนติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้แทนส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

ภายหลังพิธีรดน้ำศพศพ ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้ไปสอบถามเกี่ยวกับหลักฐานต่างๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างฝ่ายสืบสวนดำเนินการดูแลหลักฐานทั้งเรื่องปลอกกระสุนปืน ในส่วนของปืนที่ใช้ในการยิงครั้งนี้ มีประมาณ 11 กระบอก ส่วนใหญ่เป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุในพื้นที่อำเภอรือเสาะและอำเภอรามัน แต่มี 1 กระบอก ที่ตรวจสอบพบว่าใช้ปฏิบัติการยิงทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชน เมื่อปี 2548 อย่างไรก็ตามคงต้องย้อนกลับไปดูคดีที่เกิดขึ้นทุกคดีว่า ได้มีการออกหมายจับหรือไม่

ส่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย้ำให้ทบทวนการปฏิบัติงาน และกำชับให้ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ ซึ่งมั่นใจว่าการก่อเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเจรจาสันติภาพ อย่างแน่นอน

สำหรับศพของ ส.ต.อ.พร้อม คง ญาติจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดพัทลุง ส่วนศพของ ส.ต.ท.ศุภชัย ศรีภักดี ญาติจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสตูล และในเบื้องต้นได้รับมอบเงินเยียวยา คนละ 500,000 บาท และได้รับความชอบเลื่อนขั้น 8 ชั้นยศ เป็น พ.ต.ต.