posttoday

เชียงรายแจกสิ่งของช่วยเหยื่อน้ำท่วม

10 สิงหาคม 2556

เชียงรายแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเสียหายใน 8 อำเภอ ราษฎรประสบภัยเกือบ 3,000 ครัวเรือน

เชียงรายแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเสียหายใน 8 อำเภอ ราษฎรประสบภัยเกือบ 3,000 ครัวเรือน

นายสามารถ แก้วมีชัย สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผวจ.เชียงราย นายณรงค์ อินโส ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้นำถุงยังชีพ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย จำนวน 1,000 ชุด หลังจากชาวบ้านดังกล่าวประสบภัยน้ำท่วม จากพายุมังคุด ที่พัดผ่านมาเมื่อ 8-9 ส.ค.ที่ผ่านมาอย่างหนักต่อเนื่องกันทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ทัน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

นายพงษ์ศักดิ์  กล่าวว่า การนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายชาวบ้านในครั้งนี้ เป็นการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบจากพายุมังคุด โดยในจังหวัดเชียงรายมี 8 อำเภอได้รับความเดือดร้อน ถนนหลายสายถูกดินสไลด์ปิดกั้น พืชสวน และไร่นาเสียหายเป็นจำนวนมาก วึ่งในเบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกสำรวจและเร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว ซึ่งในขณะนี้ก็ถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้วน้ำที่ท่วมขังบางแห่งก็เริ่มลดลง ประชาชนสามารถนำสิ่งของเข้าสู่บ้านเรือนตามปกติ

ด้านนายณรงค์  กล่าวว่า หลังจากที่เกิดพายุมังคุดพัดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในวันที่ 8-9 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายในจังหวัดเชียงราย 8 อำเภอ จำนวน 19 ตำบล 119 หมู่บ้าน มีประชาชนประสบภัยจำนวน 2,954 ครัวเรือน รวม 7,498 คน มีบ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายจำนวน 20 หลังคาเรือน นาข้าวเสียหายจำนวน 11,387 ไร่ บ่อปลา 96 บ่อ พืชไร่ 432 ไร่ ข้าวโพด 800 ไร่ สวน 40 ไร่ เป็ดไก่ 1,500 ตัว ถนน 16 สาย ท่อระบายน้ำ 15 แห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า ในช่วงวันที่ 10 -12 ส.ค.นี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร หลังจากนั้นในช่วง 13 – 16 ส.ค.มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร สำหรับพายุโซนร้อน อูตอร์ (UTOR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ลงทะเลจีนใต้ตอนบน และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่างตังเกี๋ย ในวันที่ 14 – 16 ส.ค. จะส่งผลให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ของประเทศไทยจะมีฝนตกหนักได้ในระยะนี้