posttoday

ชาวบุรีรัมย์ผวาพบรอยเท้าเสือเพ่นพ่าน

05 สิงหาคม 2556

ชาวบรีรัมย์รอยเท้าเสือเพ่นพ่านขณะเข้าป่าไปหาเห็ดวอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบจับตัวหวั่นทำร้ายชาวบ้าน

ชาวบรีรัมย์รอยเท้าเสือเพ่นพ่านขณะเข้าป่าไปหาเห็ดวอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบจับตัวหวั่นทำร้ายชาวบ้าน

ชาวบ้านสามเหลี่ยม หมู่ 12 ต.หายโศก อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ อยู่ด้วยความหวาดผวาหลังพบเสือขณะเข้าป่าไปส่องหาเห็ดกลางคืนต้องพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด พอรุ่งเช้าพบรอยเท้าเสือ ไม่ทราบสายพันธุ์เป็นรอยเท้าเล็บจิกดินเห็นชัดเจนเป็นแถวทั่วป่าและทุ่งนาชาวบ้าน จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หาทางป้องกันหรือจับให้ได้ เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน

นายเสน่ห์ เดชโคบุตร ผู้ใหญ่บ้านบ้านสามเหลี่ยม หมู่ 12 ต.หายโศก อ.พุทไธสง กล่าวว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบเห็นเสือ และมีรอยเท้าเสือไม่ทราบสายพันธุ์ เดินป้วนเปี้ยนภายในป่าโคกหร่อง และป่าโคกป่ากุงใกล้พื้นที่ป่าสาธารณะประโยชน์ เนื้อที่ร่วม 1,000 ไร่ ที่ชาวบ้านพากันเข้าไปเก็บเห็ดและของป่าทั้งเวลากลางวันและกลางคืนเพื่อมาขายจนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวไม่กล้าเข้าไปเก็บเห็ดและของป่าในช่วงกลางคืนเพราะเกรงจะเกิดอันตราย

นายเสน่ห์ กล่าวอีกว่า ได้พาสื่อลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบรอยเท้าเสือไม่ทราบชนิดในทุ่งนาป่าโคกป่ากุง ห่างจากบ้านสามเหลี่ยม เพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือหลายขนาดเดินย่ำป้วนเปี้ยนอยู่เต็มพื้นดินทั่วไปดังกล่าวจริง อีกทั้งรอยเท้ามีความชัดเจนมาก เนื่องจากพื้นดินที่ฝนพึ่งตกเสร็จใหม่ๆทำให้พบเห็นรอยเท้ามีกรงเล็บจิกดินให้เห็นอย่างชัดเจนดังกล่าว แต่ละรอยก็มีขนาดที่ไม่เท่ากัน ตั้งแต่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 ซม.ไปจนถึง 7 ซม. สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวเก็บเห็ดที่ไม่กล้าออกไปเห็ดเพียงลำพังบางคนต้องหาเพื่อนไปหรือรวมกลุ่มกันไปเก็บเห็ด เพราะเกรงจะเป็นอันตรายหลังพบรอยเท้าสัตว์ไม่ทราบชนิดดังกล่าว

ด้านนางสุนันท์ ขุดดอน ชาวบ้านสามเหลี่ยม ต.หายโศก อ.พุทไธสง กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมาเธอพร้อมหลานสาวได้ออกไปส่องหาเห็ดในป่าโคกหร่อง ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ1.5 กิโลเมตร ระหว่างที่กำลังเดินเข้าไปในป่า ได้กลิ่นสาปของสัตว์ต้องตกใจสุดขีด เมื่อใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในป่าได้พบกับสัตว์ลักษณะคล้ายเสือดาวสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ตัวสีเหลืองมีลายจุดดำทั่วตัวตนเองตกใจจึงรีบพาหลานสาววิ่งออกมาจากบริเวณดังกล่าวก่อนที่จะมาแจ้งให้นายเสน่ห์ ผู้ใหญ่บ้านได้ทราบ จากนั้น พอรุ่งเช้าผู้ใหญ่บ้านได้พาชาวบ้านมาสำรวจพบรอยเท้าเสือในป่าและทุ่งนาชาวบ้านจำนวนมากและต่างก็เชื่อว่าเป็นรอยเท้าเสือบางคนหลังทราบข่าวต่างก็กลัวไม่กล้าออกมาเก็บเห็ด