posttoday

ปปส.ปิดล้อมจับ2โจ๋สาวเครือข่ายค้ายา

25 กรกฎาคม 2556

ตำรวจบุรีรัมย์สนธิกำลังปปส.ปิดล้อมจับกุม 2 สาววัยรุ่นเครือข่ายค้ายา พร้อมของกลางจำนวนมาก

ตำรวจบุรีรัมย์สนธิกำลังปปส.ปิดล้อมจับกุม 2 สาววัยรุ่นเครือข่ายค้ายา พร้อมของกลางจำนวนมาก

พ.ต.ท.แก้วเก้า  แพงศรี พนักงานสอบสวน สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)ได้รับแจ้งจากสายว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นและเยาวชนในหมู่บ้านชลประทาน หลังโรงพยาบาลละหานทราย สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นเยาวชน จึงรายงานให้พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สภ.ละหานทราย รับทราบก่อนจะสั่งการให้ร่วมกับชุดสืบสวนสอบเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นตามที่สายรายงาน

จากนั้น พ.ต.ท.แก้วเก้า  จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเข้าไปปิดล้อมบ้านเลขที่ 28 /2  หมู่ 10  บ้านชลประทาน  ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย ตรวจค้นภายในห้องของน.ส.จีราพร  สุขแสลง และนางสาวเอ (นามสมมุติ)  พบยาบ้าชุกซ่อนอยู่ในตุ๊กตาหมี และกล่องบรรจุชั้นวางของพลาสติกจำนวน 312  เม็ด มูลค่าร่วม 100,000 บาทและยาไอซ์อีก 1.6 กรัม  พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจยึดเงินสดกว่า 20.000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ไอแพดอีก 3 เครื่อง ที่ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ขยายผลไปจับกุม นายธีรวัตน์ เรียงคำ และนายพรเทพ  คงแก้ว  ซึ่งเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านชลประทานอีก 2 คน ลูกค้าพร้อมของกลางอีก 4 เม็ด  ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีทั้ง 4 คน  พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ปปส. ยังจะได้สืบสวนขยายผลจับกุมกลุ่มกระบวนการและเอเยนต์ใหญ่มาดำเนินคดีดังกล่าวอย่างเร่งด่วนด้วย

จากการสอบสวนน.ส.จิราพร  ผู้ต้องหาให้การว่า ทั้งยาบ้าและยาไอซ์รับมาจากกลุ่มเอเยนต์จากทางภาคกลางที่ขับรถมาตระเวนส่งให้ จากนั้นก็จะร่วมกับน.ส.เอนำไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นและเยาวชนในหมู่บ้านและในตัวอำเภอมานานกว่า 1 ปีแล้ว ในราคาเม็ดละ 300 บาทและยอมรับว่าทั้งสองยังเสพยาบ้าและยาไอซ์เองด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อนางจิราพร และนางสาวเอ ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท  1 ( ยาบ้า )  ไว้เสพและจำหน่าย สวนนายธีระวัตน์ และนายพรเทพ แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษไว้ครอบโดยผิดกฎหมาย และมีไว้เพื่อเสพ