posttoday

เฒ่ากะเหรี่ยงอายุ119ปีมากสุดในโลกดับแล้ว

22 กรกฎาคม 2556

"กามู ธงนำโชค" ชายชราชาวกะเหรี่ยงอายุ 119 ปี มากสุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังล้มในห้องน้ำ

"กามู ธงนำโชค" ชายชราชาวกะเหรี่ยงอายุ 119 ปี มากสุดในโลก เสียชีวิตแล้ว หลังล้มในห้องน้ำ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นางนฤมล ปาลวัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เข้าวางพวงหรีดเพื่อไว้อาลัยแก่นายกามู ธงนำโชค อายุ 119 ปี  ที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่  5  ตำบลถ้ำลอด  อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน  หลังจากที่นายกามู ได้เสียชีวิตในห้องน้ำเมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

นางนฤมลกล่าวว่า นายกามู กำลังเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกว่ามีอายุมากที่สุดในโลก โดยขณะนี้มีอายุถึง 119 ปีแล้ว ซึ่งนายกามูได้ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นก็ไม่มีใครเห็นเข้ามาช่วยเหลือ โดยเมื่อเช้าวันที่ 22 ก.ค. หลานชายสงสัยว่านายกามูไม่ออกจากบ้านพักจึงเข้าไปดูที่บ้านปรากฏว่าเห็นผ้าแขวนอยู่หน้าห้องน้ำจึงเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบจึงได้พังประตูห้องน้ำเห็นนายกามูนอนคว่ำหน้าอยู่โถส้วมเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายบรรพต อุดมลาบผลหลานนายกามู กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าไม่พบนายกามูเดินออกมาจากบ้านจึงได้ตักข้าวพร้อมอาหารไปให้นายกามูและได้ส่งเสียงเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงได้เดินเข้าไปในห้องนอนก็ไม่พบจนกระทั่งเห็นผ้าแขวนอยู่หน้าห้องน้ำจึงได้ส่งเสียงเรียกแต่นายกามูไม่ตอบรับจึงได้พังประตูห้องน้ำเข้าไปเห็นนายกามูนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตโดยใบหน้าด้านซ้ายมีรอยช้ำ ซึ่งอาจจะกระแทกกับโถส้วมเสียชีวิต