posttoday

แห่ชมเทียนพรรษาโคราชล้อการเมือง

21 กรกฎาคม 2556

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเทียนล้อการเมืองภายในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่โคราชคึกคัก

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเทียนล้อการเมืองภายในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่โคราชคึกคัก

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจองจังหวัดนครราชสีมา โดยในปีนี้ใช้ชื่องานว่า เสริมบุญสร้างบารมีแห่เทียนโคราช 2556 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กรกฎาคม โดยบริเวณที่จัดงานได้มีการนำเทียนเกะสลักล้อการเมือง และเทียนเกะสลักรูปโก๊ะตี๋สวมชุดตุ๊กตาเฟอร์บี้ที่ตกแต่งอย่างสวยงามไปตั้งประดับไว้ ซึ่งนักท่องเที่ยว รวมทั้งเด็กๆ ต่างให้ความสนใจแห่ถ่ายรูปกับเทียนกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับเทียนล้อการเมือง และเทียนรูปเฟอร์บี้โก๊ะตี๋ เป็นฝีมือการแกะสลักของ  2 สามีภรรยา คือ นายสายันต์ ไชยคำภา อายุ 31 ปี และนางสาวพรพรรณ เรืองศรี อายุ 31 ปี ชาวอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยได้แกะสลักเทียนขนาดเท่าตัวจริงรวมทั้งหมด 7 คน แบ่งเป็นเทียนบุคคลดัง 2 คน ประกอบด้วยเทียนล้อการเมือง เทียนรูปของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เทียนบุคคลดังเทียนรูปของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และโก๊ะตี๋ อารามบอย ซึ่งเทียนพรรษารูปโก๊ะตี๋ ได้แกะสลักเป็นรูปโก๊ะตี๋สวมชุดตุ๊กตาเฟอร์บี้

โดยได้นำเอาภาพยนตร์ไทยชื่อดังเรื่อง พี่มากพระโขนง มาเป็นคอนเซ็ปในการแกะสลัก และตั้งชื่อเทียนพรรษาชุดนี้ว่า พี่มาร์คพระโขนง โดยช่างปั้นทั้งสองแกะสลักเทียนพรรษาชุดนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างความสนุกสนาน และสร้างสีสันในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา

แห่ชมเทียนพรรษาโคราชล้อการเมือง