posttoday

บุกยึดบ่อดินน้องอดีตนักการเมืองท้องถิ่น

11 กรกฎาคม 2556

ตำรวจนครศรีฯบุกยึดรถแบ๊คโฮและรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อลอบขุดดินของน้องชายอดีตนักการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจนครศรีฯบุกยึดรถแบ๊คโฮและรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อลอบขุดดินของน้องชายอดีตนักการเมืองท้องถิ่น

พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมณ์พูน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจปราบปรามการลักลอบตัดไม้และทำลาทรัพยากรธรรมชาติจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย เข้าตรวจสอบบ่อดินในเขตพื้นที่คลองขุนพัง หมู่ 2 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีนายทุนเข้าทำบ่อดินติดพื้นที่สาธารณะมานานแล้ว

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงบ่อดินดังกล่าวพบรถแบ๊คโฮจำนวน 1 คัน กำลังขุดตักดินใสรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จึงแสดงตัวและทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 คนคือนายสิทธิชัย จันทองแก้ว ขณะกำลังควบคุมรถแบ๊คโฮ และนายอาพล หอมเกตุ เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก 18 ล้อ

เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจเอกสารเกี่ยวกับการประกอบการ นายสิทธิชัย อ้างว่าเป็นเพียงคนงานรับจ้างเท่านั้น พร้อมทั้งติดต่อเจ้าของบ่อดินเพื่อนำเอกสารมาแสดง แต่ไม่มีผู้ใดนำเอกสารการครอบครองมาแสดงได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดรถแบ๊คโฮและรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไว้ก่อนเพื่อรอเอกสารการครอบครองและดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

พ.อ.อ.ศุภโชค กล่าวว่า เจ้าของบ่อดินดังกล่าวนั้นเป็นของน้องชายของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งการตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ ขุดล้ำเข้าไปในเขตป่าสงวนฯ และเขตอุทยานแห่งชาติ บางรายออกหรือใบอนุญาตทับซ้อนโดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ผู้ประกอบการหยุดชั่วคราวเพื่อเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป