posttoday

โรงสีสุรินทร์แจ้งความพิธีกรดังทำเสียชื่อเสียง

11 กรกฎาคม 2556

โรงสีข้าวเมืองสุริทร์แจ้งความพิธีกรดังคนค้นฅนโทษฐานทำให้เสียชื่อเสียง

โรงสีข้าวเมืองสุริทร์แจ้งความพิธีกรดังคนค้นฅนโทษฐานทำให้เสียชื่อเสียง

นายอนันต์ วังอมรมิตร  เจ้าของโรงสีข้าวทรัพย์อนันต์ ตั้งอยู่เลขที่ 56 หมู่ 10 ถนนสุรินทร์-ปราสาท ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อเอาผิดกับนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้จัดรายการและพิธีกรรายการ "คนค้นฅน" ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงข้าวในโรงสีข้าวทรัพย์อนันต์มีสารพิษตกค้าง เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้ หลังจากนายสุทธิพงษ์ โพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้มีผู้โทรศัพท์มาสอบถามเป็นจำนวนมาก รวมถึงธนาคารที่กำลังจะทำธุรกรรมร่วมด้วยก็โทรศัพท์มาสอบถามว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนรายละเอียดของการฟ้องร้องจะดำเนินการอย่างไรนั้น ต้องรอปรึกษาทนายความอีกที พร้อมเอาผิดเต็มที่เพราะทำให้ธุรกิจเสียหายและเสียชื่อเสียง ขอยืนยันไม่เคยขายข้าวให้บริษัทซีพี ส่วนใหญ่จะส่งขายให้ที่กรุงเทพ บริษัท เจ๊กเม็ง บริษัทไทยฟ้า สีข้าวเสร็จก็ส่งออกขายเลยไม่เคยมีการอบยา ส่วนข้าวเปลือกก็ซื้อจากชาวนาและพ่อค้าคนกลาง

อย่างไรก็ดี ประเด็นที่ถูกโจมตีไม่ใช่ข้าวเน่า แต่เป็นเรื่องของสารตกค้างในข้าวที่รัฐบาลกำลังถูกโจมตีทางการเมืองจากฝ่ายตรงข้าม โดยยืนยันว่า ไม่มีความเป็นไปได้ เพราะข้าวถุงต้องผ่านการตรวจเข้มจาก อย. และรับรองคุณภาพโดยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ข่าวที่ออกมาในขณะนี้แม้ไม่มีผลกระทบต่อการซื้อขายของโรงสี แต่ทำให้เสียชื่อเสียง กระทบถึงธนาคารที่กำลังยื่นขอกู้เงินเพื่อขยายกิจการ

"เรื่องที่โรงสีของผมถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาลอยๆ และพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่เกษตรจังหวัดสุรินทร์ จะเข้ามาตรวจสอบข้าวในโรงสีทั้งหมดว่าเป็นเหมือนที่กล่าวหาหรือไม่ ผมไม่เคยรู้จักและมีเหตุโกรธเคืองกับนายสุทธิพงษ์มาก่อน ทำไมถึงได้มากล่าวหากันอย่างนี้ และไม่รู้ว่าเอาข้อมูลจากไหนมาพูด และไม่เคยขายข้าวให้กับข้าวเบญจรงค์ และข้าวตราฉัตรด้วย" นายอนันต์ กล่าว