posttoday

บุรีรัมย์ระดม1.7พันนายอารักขายิ่งลักษณ์

11 กรกฎาคม 2556

บุรีรัมย์สนธิระดมกำล้ง 1.7 พันนายนายอารักขา ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามยุทธศาสตร์จังหวัด

บุรีรัมย์สนธิระดมกำล้ง 1.7 พันนายนายอารักขา ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามยุทธศาสตร์จังหวัด

พ.ต.อ.รวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้สนธิกับหลายฝ่ายรวมทั้งสิ้น 1.7 พันนาย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะฯ ที่มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดใน 4 อำเภอ คือ อ.เมือง นางรอง ลำปลายมาศ และ อ.พุทไธสง ในวันที่ 14 ก.ค.นี้

พ.ต.อ.รวีวรรธน์ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีและคณะครั้งนี้ จะแบ่งกำลังดูแลตั้งแต่ที่ท่าอากาศยาน ตามเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางผ่าน รวมถึงจุดที่นายกฯจะไปปฏิบัติภารกิจ พร้อมกันนี้ยังได้จัดชุดควบคุมฝูงชนหรือชุดปราบจลาจลจำนวน 4 กองร้อยไว้คอยรับมือกลุ่มม็อบหรือมวลชน ที่จะยื่นหนังสือเรียกร้องในกรณีต่างๆด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

"แต่ละจุดที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจจะมีประชาชนหรือมวลชนมาให้การต้อนรับไม่น้อยกว่าจุดละ 10,000 คน ดังนั้นจึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานที่อย่างละเอียด พร้อมย้ำให้ลงพื้นที่หาข่าวในเชิงลึก  เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มมือที่สามเข้ามาก่อกวนหรือสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในอีกทางหนึ่งด้วย" พ.ต.อ.รวีวรรธน์ กล่าว