posttoday

สาวพิการขอพรย่าโมแข่งวาดภาพระดับชาติ

09 กรกฎาคม 2556

สาวพิการเเขนทั้งสองข้างกราบย่าโมขอพรก่อนเดินทางเข้าประกวดวาดภาพชิงเเชมป์สุดยอด กศน.ระดับประเทศ

สาวพิการเเขนทั้งสองข้างกราบย่าโมขอพรก่อนเดินทางเข้าประกวดวาดภาพชิงเเชมป์สุดยอด กศน.ระดับประเทศ

น.ส.รุ่งลาวัน คาริก ชาวอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่พิการแขนทั้งสองข้างมาตั้งแต่กำเนิด ได้เดินทางเข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อขอพรเเละความเป็นสิริมงล พร้อมกับแสดงความสามารถด้วยการใช้เท้าวาดภาพต่อหน้าย่าโม ท่ามกลางความสนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามามุงดูและทึ่งในความสามารถ

หลังจากนั้น น.ส.รุ่งลาวัน พร้อมด้วยเพื่อนนักศึกษา กศน. และคณะครู อ.วังน้ำเขียว ได้ใช้รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ และเดินแจกใบปลิวเชิญชวนให้ชาวจ.นครราชสีมา รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ร่วมโหวตให้กำลังใจกับน.ส.รุ่งลาวันเเละนักแสดงทีมอเมซิ่งพาวเวอร์ หรือพลังมหัศจรรย์ จากสำนักงาน กศน.นครราชสีมา หนึ่งในตัวแทนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จะเข้าเเข่งขันชิงเเชมป์ความสามารถพิเศษของนักศึกษา สุดยอด กศน. ระดับประทศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.ค.นี้ ที่อิมเเพ็คเมืองทองธานี  จ.นนทบุรี

นายมาโนชฐ์  ลาภจิตร ผู้อำนวยการ กศน. อ.น้ำเขียว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในช่วงที่ว่างจากการรับจ้างเเละการเรียนหนังสือ  น.ส.รุ่งลาวัน ได้หมั่นฝึกซ้อมในการใช้เท้าวาดภาพเเละมีความตั้งใจที่จะเเสดงความสามารถออกมาให้คนทั่วไปได้เห็นว่าผู้พิการอย่างเขาก็สามารถทำในสิ่งที่หลายคนทำไม่ได้ และยังทำได้ดีอีกด้วย

น.ส.รุ่งลาวัน กล่าวว่า ได้มากราบขอพรย่าโมแล้วรู้สึกมีความมั่นใจและมีกำลังใจมากขึ้นพร้อมที่จะแสดงความสามรรถอย่างเต็มที่ส่วนจะได้รับชัยชนะหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการ ขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เเละถือว่าได้มาแสดงความสามารถบนเวทีที่มีคนรู้จักเป็นจำนวนมากทั่วประเทศก็ไกลเกินฝันแล้ว จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับชาวโคราช