posttoday

ค้นรือเสาะจับอาร์เคเคยึดปืนเพียบ

09 กรกฎาคม 2556

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังค้นบ้านครูสอนศาสนาที่รือเสาะจับอาร์เคเคมีหมายจับ 2 คดีพร้อมของกลางอาวุธปืนเพียบ

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังค้นบ้านครูสอนศาสนาที่รือเสาะจับอาร์เคเคมีหมายจับ 2 คดีพร้อมของกลางอาวุธปืนเพียบ

พ.อ.ธนิต แสงจันทร์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ และ พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 สนธิกำลัง 60 นายใช้กฎอัยการศึกปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 390/37 หมู่ 1 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ของนายสุไลมาน เจ๊ะเต๊ะ ครูสอนศาสนาโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.รือเสาะ

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักเป็นระยะเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบตัวนายดุลเนีย แวหะมิ อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ของ ศาล จ.นราธิวาส จำนวน 2 หมาย ที่ 363/2555 และ 371/2555 ลงวันที่ 25 ต.ค.2555 ในคดีร่วมกันก่อการร้าย อั่งยี่ ซ่องโจร ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีและใช้วัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง และทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิก ที่ 549/2553 ในคดีร่วมกับพวกฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะกบดานอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ อาวุธปืนพกขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 65 นัด กล้องติดปืนยาว แผ่นเป้าซ้อมยิงจำนวน 8 แผ่น ซองใส่ปืนพกจำนวน 6 ซอง โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง เวชภัณฑ์และยารักษาโรครวมทั้งของกลางอื่นๆอีกจำนวนกว่า 30 รายการ

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายดุลเนีย พร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการ ฉก.นราธิวาส 30 อ.รือเสาะ ก่อนจะส่งตัวไปยังศูนย์ซักถาม กรมทหารพรานที่ 41 จ.ยะลา ส่วนนายสุไลมาน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ทำผิดกฎหมายต่อไป