posttoday

สลด5เด็กหญิงหนีเล่นน้ำจมตาย3

29 มิถุนายน 2556

เด็กหญิง 5 คนหนีผู้ปกครองเล่นน้ำในสระหมู่บ้านที่ถูกห้าม จมน้ำเสียชีวิต 3 คน

เด็กหญิง 5 คนหนีผู้ปกครองเล่นน้ำในสระหมู่บ้านที่ถูกห้าม จมน้ำเสียชีวิต 3 คน

วันที่ 29 มิ.ย.2556 ร.ต.ท.ทินพรรณ สุจจานันท์ ร้อยเวร สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมนำจำนวน 3 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านวังโบส ม.2 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประจวบคีรีขันธ์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ว่ามีชาวบ้านช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้วหนึ่งราย ทราบชื่อคือ ด.ญ.กัญญาณี  พรหมเชื้อ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 โรงเรียนบ้านไร่เนิน และที่ยังไม่พบอีกสองคน คือ ด.ญ.กัญญาพร พรหมเชื้อ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถม 2 โรงเรียนเดียวกัน โดยทั้งสองเป็นพี่น้องกัน  และ ด.ญ.แพรวไพริน ทิพย์เทียมพงษ์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านไร่เนินเช่นกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงนำศพทั้งหมดขึ้นมาได้

จากการสอบสวนทราบว่าเด็กทั้งหมดเป็นเด็กหญิงรวม 5 คนได้หนีผู้ปกครองมาเล่นน้ำในสระดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนกระทั้งเวลา 13.00 น.เด็กอีกสองคนได้วิ่งไปบอก นางหอมสิน  ภูสุจริต อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.2 บ้านวังโบส แม่ของ ด.ญ.แพรวไพริน ว่าเด็กทั้งสามคนจมน้ำไม่สามารถช่วยกันนำขึ้นมาได้ จึงได้ระดมชาวบ้านเข้าช่วยเหลือพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

นางหอมสิน กล่าวว่า ตนได้ห้ามแล้ว แต่ก็มักจะพากันแอบหนีมาเล่นน้ำในสระดังกล่าวเป็นประจำ จนมาจมน้ำตายในที่สุด

นายบุญยง  พรหมเชื้อ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.2 บ้านวังโบส พ่อของเด็กหญิง กัญญาณี และกัญญาพร กล่าวว่า ตนเองออกไปทำงานที่สนากอล์ฟตั้งแต่เช้า และมาทราบว่าลูกสาวทั้งสองคนจมน้ำตาย ก็ตอนที่มีคนในหมู่บ้านโทรไปบอกจึงรีบมา รู้สึกเสียใจเป็นที่สุด ทั้งที่ก่อนออกจากบ้านตนเองก็สั่งแล้วว่าไม่ให้ออกไปเล่นน้ำหรือเล่นไกลบ้าน แต่ก็ออกไปเล่นน้ำจนจมน้ำตายทั้งคู่จนได้