posttoday

ทหารพรานปะทะโจรใต้ที่รือเสาะ

28 มิถุนายน 2556

ทหารพรานปะทะเปเล่ดำกลุ่มปล้นรถขนเงินที่ปัตตานี ทหารเจ็บ 1 รวบผู้ต้องสงสัย 7 คน

ทหารพรานปะทะเปเล่ดำกลุ่มปล้นรถขนเงินที่ปัตตานี ทหารเจ็บ 1 รวบผู้ต้องสงสัย 7 คน

เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 28 มิ.ย. 56 พ.ต.วิจิตร คงนุ่น ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4603 กรมทหารพรานที่ 46 ได้นำกำลังจำนวน 4 ชุดปฏิบัติการณ์ เข้าพิสูจน์ทราบเป้าหมายบ้านบือแนรายอ ม.5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่านายอับดุลรอฮิง ดาฮีซอ หรือเปเล่ดำ 1 ในผู้ต้องสงสัยที่ปล้นรถขนเงินของธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส เหตุเกิดบริเวณถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ช่วง ม.5 ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 56 ที่ผ่านมา พร้อมพวกจำนวนหนึ่ง มาหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว

เมื่อถึงเป้าหมายคนร้ายซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทาง ซึ่งซ่อนตัวอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่หลังหนึ่ง ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 15 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศให้มอบตัวแต่กลุ่มคนร้ายซึ่งหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านและบริเวณป่ารกทึบรายรอบบ้านหลังดังกล่าวได้ยิงซ้ำใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันอีกละลอก จนส่งผลทำให้ อส.ทพ.สุเทียน ธรินทร์ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณไหล่ขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะอย่างเร่งด่วน สามารถเจ้าหน้าที่สามารถล้อมจับผู้ต้องสงสัยได้โดยละหม่อมอีก จำนวน 7 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนพก ขนาด .38 ได้ จำนวน 1 กระบอก ส่วนนายอับดุลรอฮิง ดาฮีซอ หรือ เปล่ดำ สามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ พร้อมพวกอีกจำนวนหนึ่ง

ต่อมา พ.อ.ทวนทอง ทองสุภา ผบ.กรมทหารพราน 46 พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำตัว 7 ผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนในเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจ นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่ในวัดสวนธรรม อ.รือเสาะ ประกอบด้วย 1. นายมะตอเห ดือราซอ อายุ 29 ปี 2. นายมะซาเล่ ดอเลาะ อายุ 40 ปี 3. นายอับดุลเลาะ นาแว อายุ 32 ปี 4. นายอาทิตย์ ดือราซอ อายุ 21 ปี 5. นายสุเด็ง อูเฮงกูแม อายุ 33 ปี 6. นายซารีปวน มาหะ อายุ 29 ปี และ 7. นายกูไซฟะห์ อาแว อายุ 24 ปี ก่อนที่จะนำตัว 7 ผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนขยายผลที่กรมทหารพราน 41 จ.ยะลา