posttoday

แดงสุรินทร์อ้างเป็นศิษย์ก้นกุฏิป้องหลวงปู่เณรคำ

23 มิถุนายน 2556

ประธานนปช.แดงสุรินทร์ลั่นเป็นศิษย์ก้นกุฏิหลวงปู่เณรคำ ยันภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านเน็ต มาจากปมกรรมการดูแลมูลนิธิวัดแจงที่มาที่ไปเงินหาย 30 ล้านบาทไม่ได้

ประธานนปช.แดงสุรินทร์ลั่นเป็นศิษย์ก้นกุฏิหลวงปู่เณรคำ ยันภาพที่ถูกเผยแพร่ผ่านเน็ต มาจากปมกรรมการดูแลมูลนิธิวัดแจงที่มาที่ไปเงินหาย 30 ล้านบาทไม่ได้

นายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.แดงสุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิของ พระวีรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ประธานสงฆ์ สำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีษะเกษ มาตั้งแต่บวชเป็นพระภิกษุ และได้เคยถวายที่ดินรวมทั้งสร้างวัดถวายให้หลวงปู่เณรคำเป็นสาขาที่ 11 ที่อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยภาพและข่าวต่างๆที่เกี่ยวกับหลวงปู่เณรคำในขณะนี้ สร้างความสับสนให้กับผู้มีจิตศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงอยากขอชี้แจงในฐานะลูกศิษย์

ทั้งนี้ยืนยันว่า ที่ผ่านมาหลวงปู่เณรคำได้ตั้งมูลนิธิขึ้นมา โดยมีฆราวาสมาเป็นกรรมการรับผิดชอบด้านการเงิน แต่เมื่อช่วงเดือนธ.ค.มีการประชุมมูลนิธิ เพื่อตรวจสอบเงินที่หายไป 30 ล้านบาทปรากฎว่าคณะกรรมการไม่สามารถชี้แจงให้หลวงปู่เณรคำรับทราบได้ หลวงปู่จึงให้ทุกคนร่วมค้นหาความจริง ว่าใครนำเงินนำทรัพย์สินของมูลนิธิไป

"เรื่องดังกล่าวนำมาสู่การนำภาพที่ไม่เหมาะสมมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์เพื่อให้ร้ายหลวงปู่ ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้ ไม่สมควรเกิดขึ้นกับหลวงปู่ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ไข ซึ่งวันนี้คนที่มาแก้ไขข้อกล่าวหาให้หลวงปู่เป็นลูกศิษย์รุ่นใหม่ที่ยังไม่รู้ละเอียดถึงที่มาที่ไปของเรื่องนี้ วันนี้ ผมจึงจะนำเรื่องตั้งแต่แรกเริ่มเดิมทีมาบอก"นายเทพพนมกล่าว

นายเทพพนมกล่าวอีกว่าหลวงปู่เณรคำบวชเป็นพระประมาณปี2539 หลวงปู่สร้างวัดอยู่ในป่าช้าขอพักอาศัยเป็นสำนักสงฆ์ ตนก็ไปเป็น โยมอุปัฎฐาก หลวงปู่เณรคำต่อสู้มาด้วยความลำบาก ท่านมอบให้แต่ธรรมะ ที่สำคัญท่านมีบารมี เนื่องจากได้พาญาติโยมสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกนำมาซึ่งความศรัทธา แต่วันนี้ท่านตกเป็นเครื่องมือ ให้กับผู้ที่ไม่ได้ประโยชน์ แบล็กเมล์แสวงหาประโยชน์ ผมจึงเรียนไปถึงสื่อมวลชนต้องให้ความเป็นธรรมกับหลวงปู่ด้วย