posttoday

ย่องผิดบ้าน

23 มิถุนายน 2556

นับเป็นคราวเคราะห์ของหัวขโมยรายหนึ่งในนิวซีแลนด์อย่างแท้จริง เพราะแทนที่ภารกิจการแอบย่องเข้าบ้านตามวิสัยโจรจะบรรลุเป้าหมายได้จิ๊กของฟรีมาเลี้ยงตัว

นับเป็นคราวเคราะห์ของหัวขโมยรายหนึ่งในนิวซีแลนด์อย่างแท้จริง เพราะแทนที่ภารกิจการแอบย่องเข้าบ้านตามวิสัยโจรจะบรรลุเป้าหมายได้จิ๊กของฟรีมาเลี้ยงตัว แต่การณ์กลับกลายเป็นว่า หนุ่มนักย่องเบาวัย 26 ปี ดันเจอะเข้ากับศพที่ห้อยต่องแต่งรออยู่

รายงานจากสื่อท้องถิ่นระบุว่า หนุ่มหัวขโมยคนดังกล่าวแหกปากร้องดังลั่นชนิดที่ปลุกบรรดาเพื่อนบ้านในละแวกนั้นให้ตื่นขึ้นมาโทรเรียกตำรวจเป็นการใหญ่ เนื่องจากเข้าใจว่า เสียงร้องข้างต้นคือเสียงขอความช่วยเหลือจากเหตุทะเลาะวิวาทรุนแรงภายในบ้านหลังดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านแล้ว ก็มีโทรศัพท์จากบ้านหลังดังกล่าวเข้ามาว่าพบศพในบ้านหลังนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นพ่อหัวขโมยที่โทรมาแจ้งเอง ทว่าพอไปถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าหัวขโมยไม่ได้อยู่รอตำรวจแต่อย่างใด โดยมีพยานเล่าว่าเห็นชายคนหนึ่งวิ่งเตลิดขวัญเสียออกจากบ้านที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นโจรอาชีพทำให้เจ้าหน้าที่ตามสืบได้อย่างไม่ยากเย็นว่าหัวขโมยรายนั้นเป็นใคร เพราะมีประวัติอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้น พ่อนักย่องเบาเลยโดนซิวตามระเบียบ

งานนี้ก็ได้แต่หวังว่า การย่องผิดบ้านครั้งนี้ จะทำให้โจรเกิดเข็ดขยาดจนไม่กล้าย่องเข้าบ้านใครอีก