posttoday

ตร.ลำปางเครียดหนี้สินยิงตัวตาย

15 มิถุนายน 2556

ตำรวจลำปางเครียดปัญาหาหนี้สินยิงตัวตายหนีปัญหา

ตำรวจลำปางเครียดปัญาหาหนี้สินยิงตัวตายหนีปัญหา

ร.ต.อ.วิจารย์ คำอ่อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง  พร้อมพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง เข้าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตที่ใช้อาวุธปืนฆ่าตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 71/1 ชุมชนช่างแต้ม ข้างวัดช่างแต้ม ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านใกล้เคียงจำนวนมากพากันมามุงดูอยู่รอบ ๆ บ้านเกิดเหตุ  โดยมีภรรยาและลูก ต่างพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ สำหรับจุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังบ้านข้างรั้ว ใต้กับต้นมะกรูด  เจ้าหน้าที่พบศพ ร.ต.ต.วิชิต  เสาวลักษณ์กุล  ตำแหน่งรองสารวัตรงานป้องกัน และปราบปราม (สวป.) สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น โดยมีอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ข้างศพ

จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ร.ต.ต.วิชิต ถูกยิงเข้าที่ขมับขวา กระสุนฝังในมีเลือดและสมองไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ร.ต.ต.วิชิต  ตื่นนอนตั้งแต่เช้า และเดินไปเดินมา ภายในบ้านและไม่พูดจากับใครภายในบ้านจนกระทั่งได้พูดคุยกับภรรยาและลูกเป็นครั้งสุดท้ายว่า วันนี้จะไปทำบุญและบูชาเทียนที่วัดช่างแต้ม  หลังเมื่อช่วงเช้าพบว่ามีสีแดงเกิดขึ้นขณะนึ่งข้าวเหนียวซึ่งตามความเชื่อทางล้านนา เชื่อว่า หากบ้านใดนึ่งข้าวเหนียวแล้วมีสีแดง บ้านนั้นจะมีเหตุร้ายและเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นในบ้าน จึงชักชวนให้ภรรยาและลูกไปทำบุญพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ทุกคนภายในบ้าน ก็กำลังเตรียมตัวจะไปวัดแต่ก็มาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด บิเวณหลังบ้านภรรยาและลูก จึงเดินไปดูพบ ร.ต.ต.วิชิต ใช้อาวุธปืน ขนาด.38 ยิงตัวตายแล้ว สำหรับสาเหตุการก่อเหตุฆ่าตัวตายครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากความเครียดเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะจากปัญหาหนี้สินที่มีมาก จึงตัดสินใจยิงตังตาย

สำหรับ ร.ต.ต.วิชิต  เป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่น 12 ลำปาง  ปฏิบัติหน้าที่ สิบเวรฯประจำ สภ.เกาะคาลำปาง ปกติเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส เป็นที่รักของบรรดาข้าราชการตำรวจด้วยกัน ถึงแม้จะมีปัญหาหนี้สิน ก็ไม่เคยที่จะบ่นให้ใครฟัง จะเก็บความอึดอัดไว้คนเดียว กระทั่งมาก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น