posttoday

ตร.บุรีรัมย์เปิดสายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉิน191

14 มิถุนายน 2556

ตำรวจบุรีรัมย์เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 บริการประชาชนที่ประสบเหตุได้รับการช่วยเหลือรวดเร็ว

ตำรวจบุรีรัมย์เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 บริการประชาชนที่ประสบเหตุได้รับการช่วยเหลือรวดเร็ว

พล.ต.ต.รัฐพงษ์  ยิ้มใหญ่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.รวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด , พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ ศรีสืบสาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ร่วมทำพิธีเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191  อย่างเป็นทางการที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัด ชั้น 2  พร้อมกับอีก 15 จังหวัดทั่วประเทศเพื่อให้บริการอำนวยความสะดวกในการรับแจ้งข้อมูลเบาะแส  เหตุด่วนเหตุร้ายจากประชาชนโดยตรงเพื่อให้ผู้ประสบเหตุได้รับการช่วยเหลืออย่างทันถ่วงที

นอกจากนี้ยังจะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งจากการทดลองเปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.- 31 พ.ค.ที่ผ่านมา  รวม 3 เดือนเศษพบว่ามีผู้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จำนวน 629 เรื่องส่วนใหญ่เป็นเหตุเกี่ยวกับอุบัติเหตุจราจร  ทะเลาะวิวาทย์  และเหตุอื่นๆทั่วไป  อย่างไรก็ตามในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาก็มีมือดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุหลอกหรือก่อกวนมากถึงกว่า 5,000 สาย

พล.ต.ต.รัฐพงษ์  ยิ้มใหญ่   กล่าวว่า  โครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส หรือเหตุฉุกเฉินต่างๆพร้อมกันนี้ยังได้ร้องขอผู้ไม่หวังดี หรือกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองที่โทรเข้ามาก่อกวน  ได้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะจะทำให้ผู้มีประสบเหตุจริงต้องเสียโอกาสในการได้รับความช่วยเหลืออย่างทันถ่วงทีได้