posttoday

พ.ต.ท.ช็อก!ตายซดกาแฟกับลูกน้อง

14 มิถุนายน 2556

สวป.สภ.อมก๋อย ช็อกเสียชีวิตขณะนั่งดื่มกาแฟกับลูกน้องแพทย์คาดน่าจะเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

สวป.สภ.อมก๋อย ช็อกเสียชีวิตขณะนั่งดื่มกาแฟกับลูกน้องแพทย์คาดน่าจะเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

พ.ต.ท.ธวัชชัย พันธ์พิกุล พงส.ชำนาญการพิเศษ สภ.แม่ปิง อ.เมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลแมคคอร์มิคว่ามีนายตำรวจเสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉินจึงไปสอบสวนพบศพ พ.ต.ท.วิฑูรย์ วรวัลย์  ตำแหน่ง สวป. สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ถ.เจริญสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่ สภาพศพสวมเครื่องแบบเต็มยศ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ ทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวมาช่วยราชการ เป็นหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด บก.ภ.เชียงใหม่ ได้ 2 วัน ก่อนเกิดเหตุ ทางผู้บังคับบัญชาได้ประชุมประจำเดือน ที่ บก.ภ.เชียงใหม่ ถ.เชียงใหม่-ลำปาง และเป็นช่วงพักเบรก พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้ออกมานั่งดื่มกาแฟ ร่วมกับลูกน้องชุด ชปส.เพื่อวางแผนจะขึ้นไปทำงานที่ อ.เชียงดาว ขณะที่ดื่มกาแฟเข้าไปได้สักครู่ ก็เกิดอาการวูบล้มฟุบลงกับพื้นท่ามกลางความตกตะลึงของลูกน้อง

จากนั้นได้ได้ช่วยกันหามส่งโรงพยาบาลแมคคอร์มิค ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ และแพทย์พยายามช่วยเหลือชีวิตแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ แพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ น่าจะเสียชีวิตด้วยโรคภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน พนักงานสอบสวน ได้ส่งศพไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรอีกครั้ง