posttoday

เผยพระมิตซูโอะลาสิกขาปัญหาสุขภาพ

10 มิถุนายน 2556

แม่ชี ยืนยัน พระอาจารย์มิตซูโอะ ลาสิกขาบทเนื่องจากปัญหาสุขภาพโรครุมเร้า

แม่ชี ยืนยัน พระอาจารย์มิตซูโอะ ลาสิกขาบทเนื่องจากปัญหาสุขภาพโรครุมเร้า

นายสมชาติ  ธีรสุวรรณจักร นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อม นายศุภมิตร แก้วงอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางไปที่วัดสุนันทวนาราม สาขาวัดหนองป่าพงที่117 ตั้งอยู่เลขที่ 110 หมู่ 8 บ้านท่าเตียน ต.ไทรโยค เพื่อตรวจสอบกรณีมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า หลวงพ่อมิตซูโอะ คเวสโก อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัด สุนันทวนาราม ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้ลาสิกขาบทเมื่อไปถึงวัดพบว่า วัดเงียบเหงามาก โดย นายสมชาติ ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวจาก แม่ชี พิณพรรณ เนียมมุณี ที่มาปฏิบัติธรรมที่วัดนี้นานกว่า 8 ปี
 
แม่ชีพิณพรรณ กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องพระอาจารย์ลาสิกขาบทเมื่อประมาณ 7 โมงเช้า โดยทางมูลนิธิพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ได้แจ้งมายังทางวัด รู้สึกตกใจมาก โดยทราบว่าสึกที่วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ และขณะนี้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้ว ส่วนสาเหตุไม่ทราบ แต่ก็เคารพในการตัดสินใจของท่าน ทราบเพียงว่าพระอาจารย์มีปัญหาสุขภาพมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยป่วยเป็นโรคเบาหวาน สุขภาพร่างกายจึงไม่ค่อยแข็งแรง แล้วท่านก็เหนื่อยมาก เพราะรับกิจนิมนต์เกือบทุกวัน อีกเหตุหนึ่งน่าจะมาจากท่านเคยพูดกับญาติโยมว่าท่านเป็นคนญี่ปุ่น อยากตอบแทนแผ่นดินเกิด หากมีโอกาสก็อยากจะกลับไปช่วยเหลือคนญี่ปุ่นบ้าง เพราะคนญี่ปุ่นขณะนี้ก็ยังมีคนที่ทุกข์และลำบากมากเช่นกัน แต่ปัญหาในเรื่องอื่นๆ ไม่เคยได้รับทราบ สำหรับพระอาจารย์เป็นพระที่น่ายกย่องนับถือเป็นพระที่มีคำสอนให้แก่ญาติธรรมเพื่อให้เกิดสติในการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งมีศิษยานุศิษย์เป็นจำนวนมาก
 
ด้านนายสมชาติ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวจากหลายฝ่ายที่โทรศัพท์มาสอบถาม ดังนั้นเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงจึงเดินทางมาตรวจสอบ และทราบว่าท่านได้ลาสิกขาบทแล้ว โดยมี พระอาจารย์หนูพรม รองเจ้าอาวาสเป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนี้ท่านไม่อยู่ที่วัดจึงยังไม่ทราบว่าท่านจะมีแนวทางอย่างไร แต่ตนรู้สึกว่าเสียดายพระปฏิบัติอย่างท่านพระอาจารย์ที่ท่านสึก เพราะประชาชนในพื้นที่ใกล้วัดต่างชื่นชมท่านมากเพราะท่านเป็นพระนักพัฒนา รวมถึงท่านได้บริจาคเงินช่วยพัฒนาท้องถิ่นในพื้นที่จำนวนมาก จึงเป็นที่น่าเสียดาย
 
ขณะที่นายศุภมิตร กล่าวว่า รู้สึกตกใจมาก เพราะตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้มีโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อสอบถามทางวัดและทราบว่าท่านลาสิขาบทจริงยิ่งรู้สึกเสียดาย ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความรักและบูชาท่านมาก เพราะท่านให้ทั้งการพัฒนาคน ทั้งพัฒนาท้องถิ่น ท่านให้ทั้งทุนการศึกษากับเด็กเยาวชนที่ด้อยโอกาสได้มีเงินเรียนหนังสือ วัดมีลูกศิษย์มาปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากชาวบ้านก็ทำมาค้าขายมีรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งต้องรอดูว่าท่านอาจารย์หนูพรมท่านจะดำเนินการอย่างไร ในส่วนของผู้นำท้องถิ่นก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือให้วัดสามารถพัฒนาต่อไปได้