posttoday

หนุ่มใหญ่เก็บขยะเลี้ยงชีพจมน้ำดับ

10 มิถุนายน 2556

หนุ่มใหญ่ชาวสุรินทร์เก็บขยะประทังชีพจมน้ำเสียชีวิต

หนุ่มใหญ่ชาวสุรินทร์เก็บขยะประทังชีพจมน้ำเสียชีวิต

พ.ต.ท.บุญรอด เจริญยิ่ง สารวัตรเวร สภ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งคนจมน้ำตายในคลองน้ำ หน้าวัดจุมพลสุธาวาส ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านหลายสิบคน ยืนจับกลุ่มมุ่งดูเหตุการณ์ แต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเจ้าหน้าที่งมหาศพ นักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยต้องงมหาตามลำพัง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายจมโคลนอยู่ใต้น้ำลึกกว่า 4 เมตร สภาพนุ่งกางเกงชั้นในสีดำตัวเดียว ทราบชื่อผู้ตายคือ นายอ๋อย (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 53 ปีอาชีพหาของเก่าคาดเมาเหล้าหนักหน้ามีดจมน้ำเสียชีวิต
 
นางทองอ้ม มั่นจิตร แม่ค้ารับซื้อของเก่า อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 6 ต.ช่างปี่ อ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า นายอ๋อย ผู้ตายมีอาชีพเก็บขยะขายเลี้ยงชีวิตเป็นชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เจอผู้ตายเมื่อวานนี้ไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านบอกว่าจะกลับไปอยู่ อ.สตึก บ้านเกิด 5 เดือน โดยผู้ตายมักนำขยะมาขายให้เป็นประจำ ได้เงินครั้งละ 50-60 บาท แต่ไม่เคยขายเหล้าให้ส่วนมากไปซื้อเหล้าขาวที่อื่นมาดื่มเป็นประจำ ทุกครั้งที่หาเงินได้ หากไม่มีเงินก็ไม่ได้ดื่มเหล้า นายอ๋อยชอบลงอาบน้ำ ในสระน้ำวัดจุมพลสุทธาวาสเป็นประจำ โดบตอนเช้าอาจลงไปอาบน้ำหรือล้างหน้า ประกอบกับอยู่ในอาการมึนเมาจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
 
สำหรับศพของนายอ๋อย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ก่อนที่ญาติจะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ตามประเพณีต่อไป