posttoday

ตู้เอทีเอ็มธกส.สุรินทร์เปิดค้างเงิน5ล.หวิดหาย

09 มิถุนายน 2556

ระทึก! ตู้เอทีเอ็ม ธกส. สุรินทร์เปิดค้างอ้าซ่าข้ามคืน เงินกว่า5ล้านหวิดหาย คาดระบบผิดพลาด

ระทึก! ตู้เอทีเอ็ม ธกส. สุรินทร์เปิดค้างอ้าซ่าข้ามคืน เงินกว่า5ล้านหวิดหาย คาดระบบผิดพลาด

เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.ท.เอกชัย ดวงเกตุ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) สาขาศีขรภูมิ ตั้งอยู่เลขที่ 388/11-12 ถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลศีขรภูมิว่า ได้มีเหตุตู้เอทีเอ็มซึ่งตั้งอยู่ภายนอกตัวอาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้เปิดฝาหน้าเอาไว้อ้าซ่า จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบประกอบด้วย พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ.นคร แสงจันทร์ ผกก.สภ.ศีขรภูมิ พ.ต.ท.วุฒิกร ลวดเงินหัวหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่วิทยาการอีกจำนวน 5 นาย ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสมพงษ์ ทาหาร อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของธนาคาร กล่าวว่า ตนเข้าเวรในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาและออกเวรในช่วงเช้า ได้เดินมาสำรวจดูความเรียบร้อยรอบตัวอาคาร ปรากฏว่าพบตู้เอทีเอ็มได้ถูกเปิดทิ้งเอาไว้ จึงตกใจและได้โทรศัพท์แจ้งไปยัง สภ.ศีขรภูมิและได้แจ้งไปยังผู้จัดการธนาคาร ธกส.ได้เข้ามาตรวจสอบ หลังจากที่ตรวจสอบได้พบว่าตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ได้เปิดทิ้งเอาไว้และเงินที่อยู่ภายในตู้ยังครบจำนวนไม่มีร่องรอยการงัดแงะนำเงินออกไปแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบด้วยตนเอง พร้อมกับได้สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยมี นางสาวณัฏณริญา ภัคศุภพิพัฒน์  ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตร สาขาศีขรภูมิ กล่าวว่า เงินที่อยู่ภายในตู้คงยังบอกไม่ได้เพราะยังไม่ได้เช็คดูว่ายอดมีเท่าไหร่อย่างไร เพราะเท่าที่ทราบก็คงจะอยู่ประมาณร่วม 5ล้านกว่าบาท และทางธนาคารเองกำลังตรวจสอบกันอยู่ว่าเงินจำนวน ดังกล่าวมีพี่น้องประชาชนได้ถอนออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่อย่างไร

ด้านพล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตรผ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าวว่า โชคยังดีที่ตู้เอทีเอ็ม ไม่ได้มีความเสียหายเกิดขึ้นแต่อย่างใดเพราะจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการได้บอกว่า ไม่มีร่องรอยถูกงัดแงะแต่เนื่องจากว่าอาจเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคของเครื่องเอง เพราะจากการตรวจสอบไม่มีร่องรอยของนิ้วมือหรือร่องรอยของคนร้าย และโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ รปภ. มาพบเข้าก่อน มิเช่นนั้นเงินคงจะสูญหายไปมากกว่านี้

พ.ต.ท.วุฒิกร ลวดเงิน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กล่าวว่า จากการที่ช่างของตู้เอทีเอ็มว่าอาจจะมีรอยถูกงัดแงะนั้น ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานขอยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอนเพราะจากการตรวจสอบแล้วอาจจะเป็นการผิดพลาดทางเทคนิคของตู้เอง และเงินก็ยังอยู่ครบไม่ได้หายไปไหน  ร่องรอยอะไรก็ยังไม่ปรากฏให้เห็นและในระหว่างเกิดเหตุน่าจะยังไม่มีประชาชนเข้ามากดเงิน ถ้ามีประชานเข้ามาเห็นก็คงจะต้องเป็นเรื่องยาวอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบและสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบร่องรอยการงัดแงะดังกล่าว อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของฝาหน้า  ที่อาจหลุดตกลงมาและมีคนเก็บไปก็ หรือไม่ก็อาจะเกิดจากการลืมประกอบฝาก็เป็นไปได้เช่นกัน