posttoday

ฉาวอีก!เจ็ตสกีพัทยารีดค่าเสียหายเกินจริง

06 มิถุนายน 2556

2นักศึกษาแพทย์ชาวอินเดียร้องเจ้าของเรือเจ็ตสกีพัทยาเรียกค่าเสียหายเกินความจริง

2นักศึกษาแพทย์ชาวอินเดียร้องเจ้าของเรือเจ็ตสกีพัทยาเรียกค่าเสียหายเกินความจริง

นายราชคูมาร์ รามาชาน ดราน และนาย ปราฮาคาร์ ทามิลมาราน  สองนักศึกษาแพทย์ชาวอินเดีย เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกผู้ประกอบการเรือเจ็ตสกีพัทยา ขูดรีดเงินค่าเสียหายจากกรณีเรือที่กระแทกกันอย่างไม่เป็นธรรม โดยเช่าเรือเจ็ตสกีบริเวณชายหาดหน้าห้างไมค์คนละครึ่งชั่วโมง ซึ่งผู้ประกอบการคิดค่าเช่าลำละ 1,500 บาท เป็นเงิน 3,000 บาท จากนั้นก็นำเรือออกเล่นตามปกติ หลังจากนำเรือมาส่งคืนและจอดเรือที่บริเวณหาดก็เกิดมีคลื่นแรงจนทำให้เรือทั้ง 2 ลำเกิดการกระทบกัน แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานเจ้าของเรือก็เรียกให้มาชดใช้ค่าเสียหาย จึงได้พยายามอธิบายถึงสาเหตุว่า ไม่ได้ไปขับชนกัน แต่เรือถูกคลื่นซัดจนกระทบกันเท่านั้น ต่อมาก็มีชายฉกรรจ์ 5-6 คนเดินลงมาเคลียร์ปัญหาและข่มขู่ให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์ แต่ได้ต่อรองจนตกลงจ่ายที่ 1,400 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทย 42,000 บาท ภายหลังเกิดเหตุแล้วจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะได้ทำการเรียกเจ้าของเรือเจ็ตสกีดังกล่าวมาทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงและตรวจสอบร่องรอยบาดแผลของเรือว่าสมเหตุสมผลกับค่าเสียหายหรือไม่ หากพบว่าผู้ประกอบการเรือเช่าเจ็ตสกีหรือเจ้าของเรือเจ็ตสกีนั้น ทำการเรียกเอาผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยวมากเกินไปก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายและทำให้เสียภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว