posttoday

มท.จี้ผู้ว่าเมืองคอนสอบรุกขุดเขาหลวง

01 มิถุนายน 2556

รมว.มหาดไทยสั่งผู้ว่าฯเมืองคอนรายงานข้อเท็จจริงเอกชนบุกรุกขุดเขาหลวง พร้อมผลการปราบปราม

รมว.มหาดไทยสั่งผู้ว่าฯเมืองคอนรายงานข้อเท็จจริงเอกชนบุกรุกขุดเขาหลวง พร้อมผลการปราบปราม
 
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2556 นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ ได้มีคำสั่งด่วนเลขที่ 0018.2/ว 1296 ถึงผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 นครศรีธรรมราช และ ผู้อำนวยการสำนักพื้นที่บริหารที่ 5 นครศรีธรรมราช ให้ตรวจสอบการประกอบการขุดตักดิน ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ลานสกา อ.พิปูน และ อ.นบพิตำ หากพบมีการกระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด และหากมีการแสดงหลักสารเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมายให้รายงานด่วนให้จังหวัดทราบ พร้อมแจ้งสำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเพิกถอนกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ ให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้นำค่าพิกัดทั้ง 6 จุดมาถ่ายทอดลงในแผนที่ 1: 50,000 พื้นที่และตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้นของจังหวัดแล้วเสร็จ สำหรับการประกอบการขุดดินจำนวน 6 แห่งประกอบด้วยท้องที่หมู่ 6 ต.กำโลน หมู่ 7 ต.ท่าดี อ.ลานสกา และหมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 5 และหมู่ 6 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ขณะเดียวกันนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีคำสั่งถึงนายวิโรจน์ ให้รายงานเหตุการณ์และผลการดำเนินการตามนโยบายของรัฐในเรื่องการปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าและทรัพยากรธรรมชาติในช่วงตั้งแต่เมษายน- พฤษภาคม 2556 ให้กระทรวงมหาดไทยทราบโดยละเอียด