posttoday

ซิ่งรถชนเสาไฟฟ้าตกข้างทางรอดปาฏิหาริย์

23 พฤษภาคม 2556

ผอ.ศูนย์การศึกษาสระแก้วซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเสาไฟฟ้าพลิกตกข้างทางหวิดดับ เชื่อรอดตายเพราะพระสมเด็จบางขุนพรหม

ผอ.ศูนย์การศึกษาสระแก้วซิ่งฟอร์จูนเนอร์ชนเสาไฟฟ้าพลิกตกข้างทางหวิดดับ เชื่อรอดตายเพราะพระสมเด็จบางขุนพรหม

วันนี้(23 พ.ค.56)  เวลา 18.35 น. ร.ต.ท.เอกชัย  ดวงเกษ  ร้อยเวร สว.สส. สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุ จากพลเมืองดีว่า มีรถฟอร์จูนเนอร์ชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนหัก รถพลิกตกลงข้าง ที่บริเวณสี่แยกบ้านยาง ต.ยาง ถนนสุรินทร์-ศรีสะเกษ อ.ศีรขรภูมิ จ.สุรินทร์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วย วีอาร์ กู้ชีพตำบลยาง

ที่เกิดหตุ พบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ญผ 5885 กรุงเทพมหานคร  ตกอยู่ข้างทางฝั่งซ้ายหันหน้าไปทางตัวเมืองสุรินทร์ มีเสาไฟฟ้าหักคาบริเวณข้างถนน 1 ต้น เศษวัสดุอุปกรณ์รถและเศษกระจก กระจายเกลื่อนถนน  สภาพหน้ากระจังหน้ารถ ฝากระโปรงแตกและไฟได้รับความเสียหาย ประตูด้านซ้ายมีรอยบุบลึก ส่วนหลังคายุบลึก ด้านขวาประตูรถข้างคนขับบุบและมีรอยครูด กระจกด้านคนขับแตก  ภายในห้องผู้ขับมีถุงลมนิรภัยหลุดออกมาจากแรงกระแทก

ส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทราบชื่อ นายเกษม ณรงค์เพชร  อายุ 52 ปี ผอ.ศูนย์การศึกษาสระแก้ว มหาวิทยาลัยปทุมธานี จากการสอบสวนทราบว่า ขณะขับรถเดินทางกลับจากงานศพญาติที่ จ.ยโสธร  มีฝนก็ตกโปรยปรายตลอดทาง พอถึงจุดเกิดเหตุมีรถกระบะขับสวนกินเลนเข้ามา จึงหักหลบอย่างรวดเร็ว รถจึงเสียหลักพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างแรงและพลิกคว่ำหลายตลบ  แต่รถก็ตั้งขึ้นได้เอง  ตนได้มุดประตูด้านคนขับที่กระจกแตกลอดออกมา  เชื่อว่าเพราะบารมีพระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 ที่ห้อยคออยู่ จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา เพราะดูจากสภาพรถแล้ว น่าจะได้รับบาดเจ็บไม่มากก็น้อยแต่กลับไม่มีแผลแม้แต่รอยแมวข่วน

ด้าน ร.ต.ท.เอกชัย  ดวงเกษ  ร้อยเวร สว.สส. สภ.ศีขรภูมิ กล่าวว่า เนื่องจากเหตุการณ์นี้ไม่มีคู่กรณี  และรถมีประกันชั้น 1 ได้ประสานทางกรมทางหลวง ให้มาตกลงค่าเสียหายเกี่ยวกับทรัพย์สินทางราชการจากรถที่ทำประกันภัยดังกล่าว