posttoday

ภูเก็ตหาทางรับมือไฟฟ้าดับภาคใต้

23 พฤษภาคม 2556

ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งรับมือกรณีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ 14 จังหวัดภาคใต้ ลดความเสี่ยงด้านการท่องเที่ยว

ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งรับมือกรณีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ 14 จังหวัดภาคใต้ ลดความเสี่ยงด้านการท่องเที่ยว

นายไมตรี  อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม และกรณีไฟฟ้าดับทั่วภาคใต้เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 56

นายไมตรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไม่มีผลกระทบ  เนื่องจากโรงแรมขนาดใหญ่ สนามบิน โรงพยาบาล ทุกแห่งมีไฟสำรอง แต่อาจมีผลกระทบเล็กน้อยกับร้านค้า โรงแรมขนาดเล็ก และการใช้ยวดยานพาหนะสัญจรในท้องถนน

“เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น   ถือว่าเป็นความเสี่ยง ซึ่งหากเกิดขึ้นเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ย่อมส่งผลกระทบแน่นอน   เรื่องนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องนำเข้าไปบรรจุไว้ในแผนความเสี่ยง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้เตรียมแผนรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอีก”นายไมตรี กล่าว

นอกจากความเสี่ยงเรื่องไฟฟ้าดับแล้ว ปัญหาด้านการท่องเที่ยวมีความเสี่ยงเช่นกัน โดยมาจากหลายสาเหตุ เช่น กรณีแท็กซี่ลวนลามนักท่องเที่ยวจีน  ความเสี่ยงเรื่องยาเสพติด ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้เส้นทางสนามบินในการลำเลียงยาเสพติด  เป็นต้น ดังนั้น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต้องเข้มงวดให้มากขึ้น