posttoday

สนธิกำลังค้นระแง5จุดพบจยย.บอมบ์

21 พฤษภาคม 2556

ตำรวจระแงสนธิกำลังทหารค้นเป้าหมาย5จุดพบจยย.บอมบ์ ถังแก๊สหุงต้ม ปุ๋ยยูเรียใช้ประกอบระเบิด

ตำรวจระแงสนธิกำลังทหารค้นเป้าหมาย5จุดพบจยย.บอมบ์ ถังแก๊สหุงต้ม ปุ๋ยยูเรียใช้ประกอบระเบิด

พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส สั่งการให้ พ.ต.ท.เจฟฟรี่ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อาคม ทองพวง นายทหารฝ่ายยุทธการ กรมทหารพรานที่ 45 และ ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ สุริยะวงศ์ สารวัตรสืบสวน ภ.จว.นราธิวาส นำกำลังรวม 30 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายสำคัญจำนวน 5 เป้าหมายในพื้นที่ บ.ปลง ม.1 ต.บองอ เพื่อไล่ล่ากลุ่มก่อความไม่สงบโดยเฉพาะนายอับดุลฮากิม ปูตะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคนสำคัญในคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.ระแงะ ที่เจ้าหน้าที่กำลังต้องการตัวเนื่องจากก่อคดีมาอย่างโชกโชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการ รถจักรยานยนตร์ 2 คัน ถังแก๊สหุงต้มหนัก 15 ก.ก.ซึ่งหากประกอบระเบิดแล้วเสร็จจะได้น้ำหนักถึง 50 ก.ก.และปุ๋ยยูเรียประมาณ 5 ก.ก.รวมทั้งอุปกรณ์ในการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ที่ซุกซ่อนไว้ในถุง

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดมาที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 45 โดยได้ประสานกับ ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิฐ รองสารวัตรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและกองวิทยาการ จ.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงเพื่อสาวไปถึงกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เตรียมประกอบระเบิด รถจักรยานยนต์บอมบ์จำนวน 2 คันและระเบิดถังแก๊สจำนวน 1 ลูกเพื่อเตรียมใช้สังหารกองกำลังโดยเฉพาะชุด รปภ.ครูในพื้นที่ อ.ระแงะ ซึ่งโชคดีที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดไว้ได้สำเร็จเสียก่อน

ต่อมากองกำลังผสมได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ ต.บองอ อย่างต่อเนื่องเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไปพร้อมกับได้ควบคุมตัวนายมะพาริค อูมาและนายอาหะมะ ลาเต๊ะ 2 ผู้ต้องสงสัยไปสอบขยายผลต่อไป