posttoday

พายุฝนถล่มปราจีนฯพังกว่า100หลัง

18 พฤษภาคม 2556

พายุฝนถล่มศรีมหาโพธิเมืองปราจีนบุรีพังกว่า 100 หลังต้นไม้ใหญ่ทับบ้านวัด

พายุฝนถล่มศรีมหาโพธิเมืองปราจีนบุรีพังกว่า 100 หลังต้นไม้ใหญ่ทับบ้านวัด

วันนี้(18พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายว่าได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ทำให้ร้านค้า ร้านข้าวต้ม ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่ถูกลมพัดล้มระเนระนาดไปหลายหลัง และบริเวณริมสามแยกพระพรหม หมู่10 ต.ท่าตูม ร้านปลาเผาก็ได้ถูกพายุกระหน่ำจนร่มหน้าร้าน หงายท้องปลิวเช่นกัน ที่วัดเกาะเค็ดนอก หมู่ 10 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ต้นกระถินณรงค์ยักษ์ได้โค่นพังทับกำแพงวัดเสียหาย และทับพาดสายไฟฟ้าทำให้ไฟฟ้าวัดดับกำแพงพังหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน การไฟฟ้าภูมิภาคได้ร่วมตัดกิ่งไม้และกระแสไฟฟ้า

นางทองปอนด์  ศิริรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกไม้ลาย (อบต.) พร้อมด้วยนายอรรคเดช  อุ่นชัยยา ปลัด อบต.โคกไม้ลาย  และทหารจากกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พัน 1 หรือบูรพพยัคฆ์ ได้นำกำลังพลช่วยซ่อมแซมบ้านราษฎรนายช่วย  สุวินทร อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 3 ต.โคกไม้ลาย อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่ต้นไม้เป็นยางใหญ่และมะขาม อายุกว่า100ปีโค่นทับจนหลังคาพังทั้งหลัง

นายอรรคเดช  กล่าวว่า  ได้เกิดวาตภัยใน ต.โคกไม้ลาย ในพื้นที่ต่าง ๆคือหมู่ 1,2,3,4, 7 พังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน พร้อมสวนผลไม้จำนวนหนึ่ง ส่วนต้นไม้ใหญ่พังทับบ้านราษฎรโดยเฉพาะหน้าวัดท้าวอู่ทอง  อบต.โคกไม้ลายได้สนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือ ส่วนทหารได้สนับสนุนกำลังพลมาแซ่มแซมบ้านเรือนชาวบ้าน ซึ่งไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด