posttoday

ปิดเกาะสุรินทร์-สิมิลัน- พังงา ฟื้นธรรมชาติ

17 พฤษภาคม 2556

กรมอุทยานแห่งชาติสั่งปิดเกาะสุรินทร์-สิมิลัน-พังงาฟื้นฟูธรรมชาติ

กรมอุทยานแห่งชาติสั่งปิดเกาะสุรินทร์-สิมิลัน-พังงาฟื้นฟูธรรมชาติ

นายศรายุทธ ปาโส ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสิมิลัน กล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชประกาศปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.- 31 ต.ค. นี้ เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิม ประกอบกับช่วงกลางเดือน พ.ค. ถึงปลายเดือนต.ค.ของทุกปี มีมรสุม ฝนตก คลื่นลมแรง เกิดความเสี่ยงในการออกทะเล

“หมู่เกาะสิมิลันมีแหล่งท่องเที่ยวรวมกันจำนวน 11 เกาะ  เมื่อประกาศปิดเกาะฯแล้ว หากพบว่า มีเรือทัวร์ลักลอบเข้าทำการท่องเที่ยว ทางอุทยานฯ จะใช้มาตรการตามกฎหมาย มาตรา 18  พ.ร.บ.2504  มีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1,000บาท” นายศรายุทธ กล่าว  

ด้านน.ส.ลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา (ททท.) กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวพังงายังมีอีกมาก เช่น อ่าวพังงา เกาะไข่ เกาะยาว เกาะคอเขา ชายหาดท้ายเหมือง ชายหาดเขาหลัก และมีน้ำตก ท่องเที่ยวแบบผจญภัย ซึ่งในช่วงกรีนซีซั่นนี้ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา(ททท.)ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และ ผู้ประกอบการจัดโปรโมชั่น นอนติดดาว ราคาติดดิน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา