posttoday

โวยปิกอัพกลิ่นเหม็นคล้ายสารเคมี

17 พฤษภาคม 2556

เจ้าของรถกระบะ 8 รายที่ศรีสะเกษ โร่แจ้งความออกรถมามีกลิ่นเหม็นคล้ายสารเคมี เข้าศูนย์แก้ไขร่วมปีไม่หาย

เจ้าของรถกระบะ 8 รายที่ศรีสะเกษ โร่แจ้งความออกรถมามีกลิ่นเหม็นคล้ายสารเคมี  เข้าศูนย์แก้ไขร่วมปีไม่หาย

ร.ต.อ.เจษฐาพร  รองทอง  ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งความจากประชาชนรวม 8 คน ซึ่งทั้งหมดได้ซื้อรถกระบะจากศูนย์อีซูซุ  บริษัทอีซูซุตังปักศรีสะเกษ  ผ่านมาร่วมปีแล้วปรากฏว่า  ครั้งแรกที่ออกรถมาภายในตัวรถทั้ง 8 คัน  มีกลิ่นเหม็นเหมือนสารเคมีอยู่ภายในรถตลอดเวลา  ได้นำรถไปตรวจเช็คที่ศูนย์แล้วหลายครั้งแต่ก็ยังมีกลิ่นเหม็นเหมือนเดิม  ต้องเปิดกระจกรถเวลาขับขี่  บางคนต้องเอาผ้าปิดจมูกเวลาขับรถและนั่งโดยสารไปตลอดเวลา 

น.ส.น้ำผึ้ง  กางหอม หนึ่งในผู้แจ้งความ เปิดเผยว่า  ได้ซื้อรถจากทางศูนย์อีซุซุตังปักศรีสะเกษ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 ซึ่งตอนที่ออกรถนั้นมีกลิ่นเหม็นคล้ายยาฆ่าหญ้า  จึงนำรถกลับไปที่ศูนย์ซึ่งทางศูนย์ได้บอกว่า เป็นกลิ่นรถใหม่ให้ใช้ไปก่อน แต่พอนำมาใช้ได้สักพักกลิ่นยิ่งเหม็นขึ้นเรื่อยๆ นำรถไปล้างท่อแอร์และอบโอโซนที่คารแคร์ 3 ครั้งก็ยังไม่หาย  จึงนำรถไปเข้าศูนย์อีกครั้งเพื่อรื้อแผ่นยางปูพื้นรถออกทั้งหมด ล้างท่อแอร์ และเปลี่ยนแผ่นปูพื้นให้ใหม่ บอกว่ากลิ่นจะจางลงใน 3 เดือน แต่เวลาผ่านไปจะเข้าเดือนที่ 4 กลิ่นเหม็นภายในรถก็ยังไม่หาย  จึงนำรถกลับมาเข้าศูนย์อีกครั้ง  ซึ่งทางศูนย์ได้ดำเนินการเช่นเดิมคือล้างท่อแอร์ให้อีกครั้ง แต่กลิ่นก็ยังไม่หายเช่นเดิม  เลยตัดสินใจทิ้งรถไว้ที่ศูนย์เพื่อให้ตรวจสอบว่ามันเกิดจากสาเหตุใด และใช้รถสำรองของทางศูนย์ ตอนนี้ผ่านมา 3 เดือนแล้วยังไม่ได้คำตอบ บอกเพียงว่าน่าจะเกิดจากยางปูพื้นรถยนต์ และเตรียมดำเนินคดีกับบริษัทยางปูพื้นรถ  แต่ขอให้ผู้ซื้อรถเซ็นชื่อเป็นผู้ฟ้องร้อง ซึ่งตัวเองไม่แน่ใจจึงมาแจ้งความที่โรงพักและทางตำรวจแนะนำให้ไปแจ้งความที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดศรีสะเกษ (สคบ.) ซึ่งทาง สคบ.ได้นัดมาไกล่เกลี่ยในวันนี้

ด้านนายอัฒถพงษ์  เสนีทัย  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลซำ  อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  เจ้าของรถอีซูซุไฮเลนเดอร์ VGSX สีบรอน์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ 9377 ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า  ได้รับรถจากบริษัทตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2555  ตอนที่ส่งมอบรถก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมกลิ่นภายในรถมันถึงได้กลิ่นฉุนผิดปกติ  กลิ่นเหมือนยาฆ่าหญ้า ซึ่งพนักงานบอกว่าเป็นกลิ่นใหม่ จึงนำรถเข้าศูนย์ให้จัดการ แต่กลิ่นฉุนยังแรงขึ้นเรื่อยๆ จึงติดต่อไปยังบริษัทอีซุซุสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ สำนักงานใหญ่ ได้ส่งวิศวกรมาดูและนำรถไปตรวจสอบ  พบว่า มาจากแผ่นยางปูพื้นรถยนต์  ซึ่งมีกลิ่นเหม็นฉุนอย่างแรง  ทางวิศวกรได้ถามไปทางศูนย์อีซูซุศรีสะเกษว่า ทำไมถึงได้เอายางปูพื้นที่ไม่ใช่ของบริษัทมาให้ลูกค้า  และได้สั่งให้เปลี่ยนเอาแผ่นยางที่เป็นของบริษัทโดยตรงมาเปลี่ยนให้ แต่สุดท้ายกลิ่นก็กลับมาอีก ทนไม่ไหวจึงได้มาแจ้งความที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ

จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อร้องเรียน นายประทีป  กีรติเลขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  และผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้มอบหมายให้ นายมาโนชย์  พลอยแก้ว  หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ในฐานะหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค  ได้เชิญนายธนา  ฐานานุศักดิ์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัทอีซูซุตังปักศรีสะเกษ จำกัด  มาเจรจากับเจ้าของรถทั้ง 8 ราย ได้ข้อสรุปว่า  ทางบริษัทฯ จะดำเนินการฟ้องร้องบริษัทยางปูพื้นรถยนต์เรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ต่อจากนี้ไปให้นำรถที่มีปัญหาให้เข้าศูนย์เพื่อทำความสะอาดระงับกลิ่น  ทางบริษัทจะมีรถของบริษัทมาให้ใช้แทน  และจะพยายามแก้ไขจนกลิ่นเหม็นจนหาย  ซึ่งทั้งหมดก็ยินยอมที่จะผ่อนปรนและแยกย้ายกันกลับ