posttoday

ไฟไหม้บ้านพักโคราชหวิดย่างสดยายวัย83

11 พฤษภาคม 2556

หวิดย่างสด ยาย 83 ปี หลังไฟไหม้บ้านพักการรถไฟโคราช วอด 2 หลัง

หวิดย่างสด ยาย 83 ปี หลังไฟไหม้บ้านพักการรถไฟโคราช วอด 2 หลัง

วันนี้(11พ.ค.56) เวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักการรถไฟ บริเวณถนนรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นคราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน (หลักเสียงเซี่ยงตึ๋ง) นครราชสีมา และรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียง จำนวน 6 คัน เข้าสกัดเพลิง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สภาพเก่า เป็นบ้านแฝดชั้นเดียวแบบมีใต้ถุนบ้าน เลขที่ 553 ถนนรถไฟ ซ.13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้เริ่มต้นมาทางบริเวณด้านของบ้านพัก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ท่ามกลางกลุ่มควันปกคลุมทั่วบริเวณ ซึ่งในระหว่างที่ได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณบันไดทางขึ้นบริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ติดค้างและช่วยนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จากอาการสำลักควัน ทราบชื่อภายหลังคือ นางสง  สำราญกลาง อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 บ้านหนองแวง ต.ด่านคล้า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา 

แต่สภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับมีลมกระโชกแรงทำให้เพลิงได้ลุกลามไปยังบริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นรอบที่สอง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงนานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบบ้านที่ถูกเพลิงไหม้พบว่าเป็นบ้านพักของ นายสุเทพ  จันทร์ทิรา หัวหน้างานบริหารงานทั่วไปการรถไฟศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ซึ่งในระหว่างที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่อยู่บ้าน มีเพียงแต่นางสง  สำราญกลาง ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อาจจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับสายไฟและปลั๊กไฟที่มีอายุการใช้งานที่นานทำให้เกิดละลายจนทำให้เกิดไฟลัดวงจรและเพลิงไหม้ดังกล่าว