posttoday

ระดมค้นหาพระ-ลูกศิษย์หลงป่าแจ้ซ้อน

08 พฤษภาคม 2556

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปางเร่งระดมกำลังค้นหาพระธุดงค์ 2 รูปลูกศิษย์ 1คน หลงป่าแจ้ซ้อน

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลำปางเร่งระดมกำลังค้นหาพระธุดงค์ 2 รูปลูกศิษย์ 1คน หลงป่าแจ้ซ้อน

ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับแจ้งจากพระธุดงค์ และลูกศิษย์ เข้ามายังหมายเลขโทรศัพท์ 191 เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันนี้ว่า ได้เกิดหลงป่าลึก เขตบ้านไผ่กลาง หมู่ 3 และบ้านแม่โป่ง หมู่ 4 ต.วังใต้ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ ทราบ และได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากหน่วยพิทักษ์อุทยาน จช.2 (ผางาม) อ.วังเหนือ และ นายบุญยัง ปะกัน ผู้ใหญ่บ้านแม่โป่ง ได้เข้าไปตรวจสอบ

ทั้งนี้จึงทราบจากชาวบ้านว่าเป็นพระธุดงค์ 2 รูปจริง รูปหนึ่งผิวคล้ำและอีกรูปหนึ่งผิวขาว อายุประมาณ 40 ปี และลูกศิษย์เป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 20 ปี ได้เดินทางเข้าไปในป่า โดยชาวบ้านพบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อเย็นของวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าปู่ฟ้าหมุ่ย ภายในหมู่บ้านไผ่กลาง ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่อยู่ริมแนวป่า

นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้สอบถามพระธุดงค์จึงทราบว่าเดินทางมาจากจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเข้าไปปักกลดนั่งสมาธิ บริเวณห้วยสะระ ซึ่งอยู่ในป่าลึกเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน กระทั่งเกิดหลงป่า แล้วหายเข้าไปในป่าลึก ก่อนที่พระธุดงค์ จะได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตอนนี้เกิดหลงป่า หาทางออกไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ร่างกายอ่อนเพลียมาก เพราะเดินหาทางออกจากป่าลึกแห่งนี้ไม่ได้ หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้อีกเลย โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือกระจายกำลังเดินเท้าค้นหาอย่างต่อเนื่อง