posttoday

แห่ตัดผมรับเปิดเทอมร้านมีรายได้พุ่ง

03 พฤษภาคม 2556

นักเรียนสงขลาแห่ตัดผมรับเปิดเทอมส่งผลให้ร้านตัดผมมีรายได้พุ่งขึ้น 2 เท่าตัว

นักเรียนสงขลาแห่ตัดผมรับเปิดเทอมส่งผลให้ร้านตัดผมมีรายได้พุ่งขึ้น 2 เท่าตัว

วันนี้(3พ.ค.)บรรยากาศร้านตัดผมในเขตเทศบาลนครสงขลามีลูกค้าที่เป็นเด็กนักเรียนเข้าไปใช้บริการหนาแน่นเนื่องจากใกล้เปิดเทอมทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเฉพาะที่ร้านตัดผม”กล่ำทรงเสน่ห์ ย่านถนนสระเกษ เขตเทศบาลนครสงขลา ของ น.ส.ศิริวรรณ ขาวบัว หรือช่างจอย ช่างตัดผมดีกรีปริญญาตรี ที่เริ่มยึดอาชีพตัดผมมาตั้งแต่อายุ 14 ปี และเป็นร้านตัดผมขวัญใจนักเรียน ซึ่งนักเรียนนิยมมาตัดผมมากที่สุดแน่นขนัดทั้งลูกค้าปกติที่ต้องมานั่งต่อแถวรอ
 
น.ส.ศิริวรรณ กล่าวว่า ก่อนเปิดเทอมลูกค้าทีเป็นนักเรียนได้โทรจองคิวล่วงหน้าเป็นวัน ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในเวลา 9 นาฬิกา และในช่วงนี้ต้องยืนตัดกันจนถึงเที่ยงคืน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยม

ทั้งนี้เหตุที่นักเรียนนิยมมาตัดผมที่ร้านของเธอเพราะจะตามใจเด็ก รู้ใจวัยรุ่น โดยเฉพาะทรงนักเรียน ปกติจะตัดแบบหัวเกรียน แต่จะใช้เทคนิคตัดแบบหัวไม่เกรียนแต่ไม่ผิดระเบียบ  และเด็กบางคนต้องการเติมสีสันลวดลายแปลกๆที่เป็นแฟชั่นก็จะทำให้  บริการลูกค้าแบบตามใจเด็ก จึงทำให้มีลูกค้านักเรียนมาตัดผมที่ร้านกันเป็นจำนวนมาก   
  
น.ส.ศิริวรรณ กล่าวอีกว่า รายได้ในช่วงนี้ถือว่าดีมาก เนื่องจากมีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว ถึงแม้ว่าค่าตัดผมสำหรับน้องๆนักเรียนเด็กเล็กคิดค่าตัดหัวละ 30 บาท ส่วนเด็กโตคิดค่าตัดหัวละ 40 - 50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่แพง แต่ก็เป็นรายได้ที่สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้