posttoday

กทม.จัดแผงค้าคลองหลอดใหม่เริ่ม1พ.ค.

30 เมษายน 2556

"วิชัย สังข์ประไพ"ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองหลอดจัดระเบียบแผงค้า เปิดให้ขาย1ทุ่มถึงตีสามเริ่ม1พ.ค.

"วิชัย สังข์ประไพ"ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองหลอดจัดระเบียบแผงค้า เปิดให้ขาย1ทุ่มถึงตีสามเริ่ม1พ.ค.

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ ลงพื้นที่เขตพระนคร บริเวณคลองคูเมืองเดิมหรือคลองหลอด เพื่อตรวจพื้นที่ในการจัดระเบียบการค้า โดยมีกลุ่มตัวแทนผู้ค้ามอบดอกไม้ต้อนรับ

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวกับผู้ค้าว่า วันนี้เป็นตัวแทนผู้ว่าฯกทม.มาดูแลความเรียบร้อย เพื่อให้จุดนี้เป็นหน้าตาของประเทศ จึงจำเป็นต้องจัดระเบียบในพื้นที่ แต่เชื่อว่าผู้ค้าที่นี้จะเป็นจุดตัวอย่างที่อื่น ซึ่งจะให้ขายตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป จากเดิมเวลา 20.00-02.00 น. ส่วนบริเวณหน้าศาลฏีกาจะกำหนดให้ขายตั้งแต่ 20.00-22.00 น. เพราะบริเวณนี้เป็นจุดไม่ค่อยมีระเบียบ มีความสกปรก ผู้ว่าฯกทม.จึงคิดว่าบริเวณนี้ต้องเป็นจุดแรกในการจัดระเบียบ โดยให้ขายเฉพาะกลางคืนเท่านั้น โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะให้มีการขายช่วงกลางวันได้ แต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป บริเวณคลองหลอดจะขายได้ช่วงเวลา 19.00-03.00 น. แต่ถ้าใครไม่เชื่อฟังก็ต้องบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดี ซึ่งจากนี้ทุกวันจันทร์ในพื้นที่จุดผ่อนผันทั่วกรุงเทพฯต้องหยุดขาย เพื่อทำความสะอาดพื้นที่

ด้านนายกิตตินันท์ ขาวสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่า ในพื้นที่จะให้เขตพระนครเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ส่วนสำนักเทศกิจพร้อมจะสนับสนุนกำลังมาสนับสนุนในการดูแลพื้นที่ หากผู้ค้ารายใดไม่ปฏิบัติตามจะเข้าบังคับใช้ตามกฎหมายทันที ขณะที่การจัดระเบียบพื้นที่อื่นทุกอย่างอยู่ในระเบียบอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาอาจจะหย่อนยานไปบ้าง แต่จากนี้จะต้องใช้ระเบียบเช่นเดิม

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ค้า กล่าวว่า กลุ่มผู้ค้ามีความยินดีที่จะไม่มีการขายในพื้นที่ตอนกลางวัน แต่จะไปค้าขายในช่วงกลางคืนแทน