posttoday

ตั้งกองทุน1ล้านล่าคนร้ายฆ่ารองผวจ.ยะลา

27 เมษายน 2556

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนครศรีธรรมราชตั้งกองทุน1ล้านล่าคนร้ายฆ่ารองผวจ.ยะลา

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนครศรีธรรมราชตั้งกองทุน1ล้านล่าคนร้ายฆ่ารองผวจ.ยะลา

นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้ลงขันระดมเงินตั้งกองทุนติดตามคนร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเงิน 1 ล้านบาท หลังจากลอบระเบิดจนเป็นเหตุให้นายอิศรา ทองธวัช รองผวจ.ยะลา เสียชีวิตพร้อมด้วยนายเชาวลิตร ไชยกฤษ์ ปลัดป้องกันจังหวัดยะยา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ผ่านมา

“ตอนนี้จากการประสานจากสายข่าวของเพื่อนกำนันผู้ใหญ่บ้านใน3จังหวัดนั้นเราทราบกลุ่มแล้วและหากกลุ่มนี้ถูกจับกุมหรือดำเนินคดีเราจะเบิกจ่ายให้กับคณะนี้รวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้านที่แจ้งข่าวเชิงลึกก็จะมีการเบิกจ่ายให้ด้วย ซึ่งความคืบหน้าขณะนี้รู้ตัวกลุ่มคนร้ายหมดแล้วคาดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถดำเนินการได้อย่างแน่นอน" นายยงยศ กล่าว

นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดได้มีการตื่นตัวในการที่จะแจ้งข้อมูลเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมากำนันผู้ใหญ่บ้านก็ไม่กล้าที่จะให้ความร่วมมือแต่ช่วงหลังญาติพี่น้องและคนที่เขารักถูกฆ่าไปบ่อยก็เกิดแรงกระตุ้นขึ้นมาในการแจ้งเบาะแสและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น