posttoday

พัทลุงหยุดจ่ายน้ำประปา3วัน

27 เมษายน 2556

ชาวเมืองพัทลุงนำภาชนะรองรับน้ำเก็บไว้หลังการประปาประกาศงดจ่ายน้ำเป็นเวลา 3 วันเหตุท่อเมนแตก

ชาวเมืองพัทลุงนำภาชนะรองรับน้ำเก็บไว้หลังการประปาประกาศงดจ่ายน้ำเป็นเวลา  3 วันเหตุท่อเมนแตก

ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงต่างเร่งนำ ถัง กะละมัง หม้อ ขวดน้ำ ตลอดถุงที่สามารใช้บรรจุน้ำได้ มารองน้ำเพื่อเตรียมไว้ใช้ให้เพียงพอเป็นเวลา 3 วัน หลังจากที่ทางการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดพัทลุง ประกาศตัดน้ำเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27-29 เม.ย.นี้เพื่อทำการซ่อมท่อเมน เนื่องจากมีอายุการใช้งานมานานแล้วและแตกชำรุด

ทั้งนี้ ที่บริเวณสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพัทลุง นายสามารถ หมวดมณี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง นายศุภชัย หนูเจริญ นายสานิตย์ เพชรกาฬ  สองรองนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง และนายสุริยะ สายทองแก้ว หัวหน้าฝ่ายผลิตการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดพัทลุง ได้ร่วมกันปล่อยรถขบวนน้ำเพื่อแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายสามารถ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง กล่าวว่า การปล่อยขบวนแจกจ่ายน้ำให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง แม้ว่าเรื่องน้ำเป็นหน้าที่ของสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อนทางเทศบาลเมืองพัทลุงก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ โดยได้เตรียมรถบรรทุกพร้อมน้ำสะอาดไว้คอยบริการตลอด 24 ชม. จำนวน 7 คัน

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ณ อาคารสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพัทลุงอีกด้วย และหากพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งมาได้ที่ โทร.199 หรือ 074-613-010,074-616-208

นอกจากนี้มีรายงานว่า สภาพน้ำประปาในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง เกิดภาวะน้ำค้น เนื่องจากมีสภาพน้ำแดง มีโคลนตม อันเนื่องมาจากน้ำจากภูเขาบรรทัดไหลลงมา เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน และอีกสายลำคลองเกิดจากน้ำค้น เพราะมีการทำธุรกิจบ่อทรายในพื้นที่