posttoday

ประหลาด!น้องหมามี 2 ลิ้น

26 เมษายน 2556

พบลูกสุนัขประหลาดมีลิ้น 2 ลิ้นอยู่ในปากเดียวกัน ที่ปราจีนบุรี เจ้าของเชื่อให้โชคลาภ

พบลูกสุนัขประหลาดมีลิ้น 2 ลิ้นอยู่ในปากเดียวกัน ที่ปราจีนบุรี เจ้าของเชื่อให้โชคลาภ

เวลา 00.30 น.(26 เม.ย.56)  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้าน ว่า ที่บ้านนายประเสริฐ ทนโนนแดง อายุ 60 ปีเลขที่ 53/ 9 ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   อยู่หลังวัดสุทธิธรรม (วัดคลองรั้ง ) ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีสุนัขพันธุ์ไทยออกลูกแปลกประหลาดโดยมี 2 ลิ้นอยู่ในปากเดียว ตัวเดียวกัน

ได้เดินทางไปตรวจสอบ อยู่ลึกในซอยห่างจากถนนเข้าไปประมาณ 500 เมตร พบชาวบ้านกำลังมุงดูลูกสุนัขแรกเกิดอยู่บริเวณหน้าบ้านนายประเสริฐ ทนโนนแดง เลขที่ 53/ 9 ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   โดยบนโต๊ะหน้าบ้านพบลูกสุนัขแรกเกิด 1 ตัว  จากที่สังเกตพบว่าที่ปากของลูกสุนัขพบว่ามีลิ้นแยกออกมา 2 ลิ้น หู-ตาเหมือนคล้ายกับหนูนา  ผิดกับลูกสุนัขตัวอื่น ๆในคลอกเดียวกัน

สอบถามนายประเสริฐ เจ้าของ กล่าวว่า   “ลูกสุนัขตัวดังกล่าวเป็นลูกของเจ้าบี้ อายุประมาณ 2 ปี ซึ่งสุนัขพันธุ์ไทย โดยคลอดลูกสุนัขคลอกนี้เป็นคลอกที่ 2  โดยคลอกแรกที่ออกมา 8 ตัว อยู่ได้ไม่นานก็ตายหมด ส่วนคอกที่ 2 ออกมาทั้งหมด 8 ตัวเหมือนกัน รวมถึงเจ้า 2 ลิ้น เจ้าบี้เริ่มออกลูกมาตั้งแต่ตอนเที่ยงวันและทยอยออมาเลยๆ จนเมื่อเวลา 00.00 น.วันนี้ (26เม.ย.56) มาถึงตัวสุดท้ายคือเจ้า 2 ลิ้น  ออกมาที่หลังเป็นตัวสุดท้องของเพื่อน   และแปลกหลายอย่าง หู-ตา เหมือนกับหนู ส่วนที่ลิ้นนั้นมีอยู่ 2 ลิ้น จากที่สังเกตดูเหมือนจะมีกราม 2กรามเช่นกัน

ส่วนมีแผลบาดเจ็บที่เกิดนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการทำร้ายของนางบี้ ที่ไม่ยอมให้เจ้า 2 ลิ้นกินนม ซึ่งถ้าเจ้า 2 ลิ้นไม่รอด   ก็อยากจะเก็บสต๊าฟซากเอาไว้  ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเชื่อว่าให้โชคลาภ   เพราะเกิดมาจนอายุ 60ปี เลี้ยงสุนัขมาก็หลายตัวก็ไม่เคยเห็น หลังจากนั้นหน่วยกู้ภัยกลัวว่าเจ้า 2 ลิ้นจะตายจึงได้นำไปให้สัตว์แพทย์รักษาเพื่อรักษาชีวิตไว้ ส่วนตัวเลขชาวบ้านคิดกันไปต่างๆนาๆ อาทิ  82 บ้างก็ตีตามเลขที่บ้าน

ประหลาด!น้องหมามี 2 ลิ้น