posttoday

แว้นอยุธยาซิ่งชนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเจ็บ

24 เมษายน 2556

โจ๋อยุธยาขับรถจักรยานยนต์พุ่งชนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นขณะปั่นจักรยานบนถนนสายเอเชียบาดเจ็บ

โจ๋อยุธยาขับรถจักรยานยนต์พุ่งชนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นขณะปั่นจักรยานบนถนนสายเอเชียบาดเจ็บ
 
จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบนักท่องเที่ยวชายชาวญี่ปุ่น ได้ปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศไทยจนถูกกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนแล้วหลบหนี ปล่อยให้นักท่องเที่ยนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลืออย่างน่าเวทนาอยู่บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 40 ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีอาสากู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลบางปะหัน พบว่าบาดเจ็บที่แขนและขาทั้ง 2 ข้าง เพราะผิวหนังครูดไปกับผิวถนน เสื้อผ้าขาดในบางจุด ส่วนรถจักรยนต์นั้นมีสภาพพังจากด้านหลังอย่างชัดเจนจนยางแตก อย่างไรก็ตามแพทย์ พยาบาล ได้รักษาจนปลอดภัย และแจ้งให้ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยามารับเพื่อดูแลต่อไป
 
นายทากูย่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ได้นั่งเครื่องบินจากประเทศญี่ปุ่นมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นต่อรถยนต์มาท่องเที่ยวที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพียงลำพังคนเดียว และมาพักในเกสเฮาส์ โดยเช้าวันนี้ได้เช่าจักรยานปั่นไปเที่ยวตามวัดต่างๆ จนช่วงบ่ายได้ปั่นจักรยาน ออกนอกเมืองอยุธยามาได้ 15 กิโมเมตร ไปวัดไก่ ต.หัสสังข์ เพื่อจะไปชมลิงป่าธรรมชาติจำนวนมาก แต่มาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยายนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน มีชาย 2 คนขับขี่ ชนท้ายจนงล้มลง แล้วรีบหลบหนีไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือประสงค์ต่อทรัพย์สิน 
 
นายทากูย่า  กล่าวอีกว่า แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บครั้งนี้แต่ก็ประทับใจคนไทยและแพทย์พยาบาล รวมถึงนักข่าวที่พยายามช่วยเหลือเขา โดยเฉพาะพูดภาษาอังกฤษสอบถามแสดงความห่วงใจ พร้อมกับแนะนำข้อมูลต่าง ๆ ทำให้คลายความวิตกกังวลลงไปได้มาก

อย่างไรก็ตาม คงจะพักที่จ.พระนครศรีอยุธยาไปอีกสักพัก เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งตามกำหนดเดิมจะมาพักที่เมืองไทยหลายวัน จากนั้นจะบินต่อไปประเทศพม่าเพื่อท่องเที่ยวตามวัดที่เป็นโบราณสถานต่อไป