posttoday

คุมเข้มหาดใหญ่ป้องกันคาร์บอมบ์ครบ9ปีหรือเซะ

23 เมษายน 2556

เจ้าหน้าที่คุมเข้มรักษาความปลอดภัยหาดใหญ่ขั้นสูงสุดสกัดคาร์บอมบ์วันครบรอบ 9 ปีกรือเซะ

เจ้าหน้าที่คุมเข้มรักษาความปลอดภัยหาดใหญ่ขั้นสูงสุดสกัดคาร์บอมบ์วันครบรอบ 9 ปีกรือเซะ

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระดับสูงสุดเพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในช่วงของการเจรจาบีอาร์เอ็นวันที่ 29 เม. ย.นี้และครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะในวันที่ 28 เม.ย.นี้ หลังจากหน่วยงานด้านความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษเนื่องจากยังคงเกิดเหตุรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มแนวร่วมเริ่มมีการเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่จ.สงขลา ซึ่งเมื่อวันที่ 22 เม.ย.คนร้ายได้แขวนป้ายผ้า 8 จุดต้านเจรจาสันติภาพในพื้นที่ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย

ทั้งนี้พื้นที่ย่านการค้าใจกลางเมืองได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ อส.และตำรวจดูแลตลอด24 ชั่วโมง ตลอดทั้งเน้นการเฝ้าสังเกตุและตรวจค้นรถต้องสงสัยทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่นำมาจอดไว้ตามย่านการค้านานผิดปกติ หรือ จอดในลักษณะมีพิรุธ รถที่ขาดการต่อทะเบียนหรือเอกสารไม่ตรงกับตัวรถ นอกเหนือจากการวางกำลังจุดตรวจเส้นทางเข้าออกทั้งสี่มุมเมือง และตรวจค้นชุมชนเป้าหมาย 

ขณะที่นี้ในพื้นที่สี่อำเภอชายแดนสงขลา ทั้ง อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจด้านความมั่นคงทุกแห่งบนเส้นทางเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งสายหลักและสายรอง ตรวจค้นรถเป้าหมายอย่างละเอียด ส่วนนายกฤษฎา บุญราช ผวจ.สงขลา ได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองทั้ง 4 อำเภอให้เฝ้าสังเกตบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาแฝงตัวในพื้นที่และให้รีบรายงานทันที

นอกจากนี้สายด่วนกุญชรเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งข้อความสั้นผ่านโทรศัพท์มือถือแจ้งไปยังเครือข่ายตาสับปะรดและเครือข่ายวิทยุเครื่องแดงให้จดจำบุคคลและรถต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 23-28 เม.ย.นี้หากพบเห็นให้แจ้งไปที่หมายเลข 1559 ตลอด24 ชั่วโมงเพื่อประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าตรวจสอบ